TP.HCM đấu giá trước bốn lô đất ở Thủ Thiêm để rút kinh nghiệm

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản chấp thuận đề xuất của Sở TN&MT về triển khai đấu giá bốn lô đất đã hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng và hạ tầng đồng bộ có ký hiệu số 3-5, 3-8, 3-9, 3-12 thuộc Khu chức năng số 3 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Điều đáng chú ý là trong chỉ đạo của UBND TP, những lô đất được đấu giá phải theo nguyên tắc đấu giá từng lô để rút kinh nghiệm tổ chức đấu giá các lô còn lại trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Khu chức năng số 3 được quy hoạch là khu dân cư hỗn hợp (nằm dọc bờ Bắc Thủ Thiêm, dưới chân cầu Thủ Thiêm 1) và khu thương mại đa chức năng cao tầng (được bố trí dọc tuyến đại lộ Vòng Cung). Công trình điểm nhấn của khu vực này là trường học và nhà bảo tàng đối diện Trung tâm hội nghị triển lãm qua Kênh số 1.
Ông Võ Văn Hoan giao Sở TN&MT chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất (đơn vị tổ chức đấu giá) thực hiện đúng, đủ các nội dung, bám sát mốc thời gian nêu trong kế hoạch để hoàn thành trong năm 2019.
Còn các sở, ngành, đơn vị liên quan có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Sở TN&MT, Trung tâm Phát triển quỹ đất để triển khai khai các thủ tục theo đúng kế hoạch đấu giá.
Đối với Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm, cần phối hợp với UBND quận 2 và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng các lô đất còn lại để sớm triển khai đấu giá theo đúng quy định.
Chỉ đạo của UBND TP.HCM được đưa ra sau khi Thanh tra Chính phủ đề nghị TP.HCM tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu dự án lựa chọn nhà đầu tư với các lô đất còn lại trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã giao Ban quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm lập bản đồ hiện trạng vị trí 15 lô đất thuộc khu chức năng số 3 và số 4 để đấu giá quyền sử dụng đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm