TP.HCM: Dịch vụ vận chuyển bưu chính được hoạt động từ 18 đến 6 giờ

Ngày 2-8, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi các sở, ngành, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức và các doanh nghiệp bưu chính về việc hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính trong thời gian tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội toàn TP theo tinh thần Chỉ thị 16.

buu-chinh

Một điểm tiếp nhận hồ sơ hành chính bằng dịch vụ bưu chính. Ảnh: TÚ UYÊN

Theo đó, trước đề xuất của Sở TT&TT TP.HCM, UBND TP.HCM cho phép dịch vụ vận chuyển bưu chính được phép hoạt động và di chuyển trên đường từ 18 giờ đến 6 giờ hàng ngày.

Doanh nghiệp bưu chính chỉ được thực hiện dịch vụ vận chuyển bưu chính theo quy định, không được cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hoá kể cả bằng xe mô tô hai bánh (dịch vụ shipper) trong khung thời gian nêu trên.

UBND TP cũng cho phép bưu tá viên của các doanh nghiệp bưu chính hoạt động theo mô hình truyền thống, đặc biệt đối với lực lượng thực hiện nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính KT1 (phục vụ cơ quan Đảng, nhà nước, văn bản mật), dịch vụ hành chính công.

Mô hình truyền thống của bưu tá viên là nhận hàng từ địa chỉ người gửi, vận chuyển về bưu cục hoặc điểm khai thác để chia, chọn; rồi phát đến địa chỉ cho người nhận.

Theo UBND TP, việc này nhằm đảm bảo các doanh nghiệp trong lĩnh vực bưu chính được hoạt động theo quy định pháp luật, thực hiện nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính KT1 (phục vụ cơ quan Đảng, nhà nước, văn bản mặt), dịch vụ hành chính công, hàng hóa thiết yếu phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, sản xuất đến người dân, doanh nghiệp, hàng hóa phục vụ xuất nhập khẩu.

Từ đó không gây gián đoạn, ảnh hưởng đến kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói riêng và lợi ích của người dân nói chung trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

5 trường hợp được ra khỏi nhà sau 18 giờ

Ngày 26-7, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn số 2490 yêu cầu mọi người dân trên địa bàn TP hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ (hằng ngày); trừ các trường hợp sau:

- Cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

- Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn TP.HCM, bao gồm cả công tác phát hành báo.

- Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

- Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường - 2 điểm đến"; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu.

- Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính của TP/HCM. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm