TP.HCM: Đốt pháo trái phép gia tăng trong dịp tết Tân Sửu

Chiều 18-2, UBND TP.HCM đã tổ chức tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan, cho biết trong dịp tết 2021, phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội giảm so với năm ngoái. TP ghi nhận 44 vụ phạm pháp hình sự, giảm 9 vụ so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, tình trạng đốt pháo hoa nổ trái phép tăng so với năm ngoái. “Tình trạng đốt pháo trái phép, pháo tự chế vẫn xảy ra ở một số quận huyện. Vẫn còn tình trạng đốt pháo trái phép đêm 30 tết” – ông Hoan chỉ ra điểm hạn chế trong dịp tết năm nay.

Từ đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản xử lý hành chính 7 vụ với 7 người mua bán, tàng trữ pháo trái phép; phát hiện và xử lý 68 vụ với 74 người đốt pháo trái phép, thu giữ khoảng 200 kg pháo các loại.

Ông Hoan cho biết tình trạng bắn pháo hoa tự phát trong dịp tết vừa rồi khiến dư luận bức xúc. “Các ý kiến cho rằng, năm nay do có quy định được phép bắn pháo hoa không gây tiếng nổ nên xảy ra tình trạng lợi dụng bắn pháo hoa nhưng gây tiếng nổ, ảnh hưởng không nhỏ đến mọi người xung quanh” – ông Hoan nói và thông tin thêm, pháo hoa chứa nhiều kim tuyến gây ô nhiễm môi trường đi ngược lại với Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về cuộc vận động “người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”.

Ngoài sự việc trên, ông Hoan cho biết thêm, tại TP Thủ Đức, chính quyền đã tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, nhất là trong dịp tết cổ truyền dân tộc. Dù vậy, ghi nhận từ 10-2 đến 16-2 trên địa bàn cũng đã để xảy ra hai vụ cháy, không có người chết nhưng bị thương 1 người và tài sản thiệt hại đến nay chưa ước tính được.

Cũng trong thời gian từ 10-2 đến 16-2, giao thông trên địa bàn TP ổn định, không xảy ra ùn tắc. Trên địa bàn TP xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, giảm 10 vụ so với cùng kỳ, làm chết 5 người (giảm 3 người so với cùng kỳ) và 21 người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy