TP.HCM dừng các đại lý, vé số dạo, các dịch vụ ăn uống mang về từ 0 giờ 9-7

UBND TP.HCM vừa ra văn bản hướng dẫn về áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng trên toàn địa bàn TP.HCM.

Trong đó, có nội dung TP.HCM tạm dừng hoạt động bán vé số của đại lý vé số và bán vé số dạo trên địa bàn TP.HCM, tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9-7.

Bán vé số dạo ở TP.HCM sẽ bị tạm dừng 15 ngày, từ 0 giờ ngày 9-7. Ảnh: PLO

Cùng với việc tạm dừng bán vé số dạo và các dịch vụ ăn uống mang về, TP.HCM cũng tiếp tục tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu khác.

TP cũng dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”).

Trước đó, vào chiều tối 7-7, phát biểu kết luận tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã quyết định áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ toàn TP trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9-7.

Lý do đưa ra quyết định này, theo ông Phong, mặc dù cả hệ thống chính trị và nhân dân TP đã vào cuộc quyết liệt và triển khai thực hiện rất nhiều giải pháp sáng tạo nhưng do tính chất phức tạp của đại dịch nên cần phải làm quyết liệt hơn nữa là áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

TP.HCM sẽ thực hiện chỉ thị này theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố - tổ nhân dân cách ly với tổ dân phố - tổ nhân dân, khu phố - ấp cách ly với khu phố - ấp, xã - phường - thị trấn cách ly với xã - phường - thị trấn, quận - huyện và TP Thủ Đức cách ly với quận - huyện và TP Thủ Đức.

Chính quyền TP.HCM sẽ tận dụng thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị sổ 16 để triển khai quyết liệt, siết chặt các giải pháp phòng chống dịch, đê đạt kết quả cao nhất.

Nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, UBND TP yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác…

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Trong thời gian giãn cách nếu tập trung đông người sẽ bị xử lý nghiêm. Đặc biệt, TP.HCM cũng tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định trên và không có lý do chính đáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm