TP.HCM giảm 20% giá cước cho người nộp hồ sơ qua bưu điện

Thời gian vừa qua, để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các quận, huyện, sở, ngành trên địa bàn TP.HCM đều khuyến khích người dân thực hiện giao dịch qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích.

Quận 12 thông báo qua Zalo việc giảm giá cước bưu điện 20%. Ảnh: LT

Đến sáng 1-4, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có lệnh giãn cách xã hội. Toàn bộ công sở ở TP.HCM đều tích cực thực hiện việc này. UBND huyện Bình Chánh còn thông báo tạm ngưng hoạt động bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện từ ngày 1 đến 15-4 nhằm thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.
Theo đó, người dân có thể nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến và đăng ký dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ và nhận kết quả tại nhà.
Về vấn đề này, lãnh đạo Bưu điện TP.HCM cũng cho biết Bưu điện TP đã có văn bản đề nghị phối hợp với các sở, ban ngành, quận, huyện trong việc vận động, khuyến khích 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó hạn chế người dân đến những nơi đông người.
Bưu điện TP đã ban hành giá cước ưu đãi. Khi người dân, doanh nghiệp đăng ký dịch vụ công trực tuyến và sử dụng dịch vụ của bưu điện thì sẽ được giảm giá cước 20%.
Chẳng hạn, dịch vụ nhận gửi và chuyển trả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đối với khối lượng dưới 100 g, di chuyển trong quận, huyện giảm từ 26.000 đồng còn 20.800 đồng và không chịu thuế giá trị gia tăng.
Bưu điện TP áp dụng giảm giá cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Người dân, doanh nghiệp có thể gọi đến hotline của bưu điện (028.38.270.999) để được hướng dẫn nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà.
 

Mới đây, nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19, UBND quận 12, TP.HCM cũng thông báo:

1. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính hãy thực hiện qua cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của quận tại địa chỉ http://dvctt-quan12.hochiminhcity.gov.vn/ và dịch vụ bưu chính công ích, hạn chế tập trung đông người, tránh việc lây lan dịch bệnh COVID-19.

2. Người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của bưu điện trong thời gian này sẽ trả giá cước ưu đãi giảm 20%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm