TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ

Lễ giao quân đợt này diễn ra đồng loạt tại các quận 1, 2, 4, 6, 7, 8, 10, 11, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Bình Tân và huyện Nhà Bè. Quận Bình Thạnh được chọn làm quận điểm của TP thực hiện tổ chức lễ giao quân, diễn ra tại Trung tâm TDTT quận.

TP.HCM đã tổ chức lễ giao quân đợt 2.

Bạn Hoàng Hải Minh (P. 22, quận Bình Thạnh) là một trong số những người viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ vào Lữ đoàn 957 (Vùng 4 Hải quân). Minh cho biết, ngày còn ngồi trên ghế nhà trường em mơ ước một ngày được cầm súng bảo vệ Tổ quốc. Chính hình ảnh người chiến sĩ ngày đêm nắm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đã vun đắp ước mơ này của Minh. Hôm nay, ước mơ của Minh đã trở thành hiện thực.

Từ biệt gia đình và bạn bè, Minh cảm thấy buồn nhưng cũng rất háo hức và hồi hộp vì em sắp bước vào môi trường mới để được trải nghiệm, đó chính là nơi để bản thân Minh được rèn luyện chững chạc và tự tin hơn. “Tôi tin chắc với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, chúng ta sẽ hoàn thành trách nhiệm với Tổ quốc. Tôi xin hứa quyết tâm phấn đấu ra sức học tập và rèn luyện để trở thành người chiến sĩ ưu tú, cùng nhau đoàn kết, thương yêu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không phụ lòng tin tưởng của mọi người”, Minh nói trước đông đảo các bạn cùng trang lứa chuẩn bị lên đường ngập ngũ.

Nghe những lời nói của con, bà Trần Thị Ngọc Hoa (mẹ ruột của Minh) đã bật khóc. Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, bà Hoa cho biết, Minh là đứa con đầu tiên của bà lên đường nhập ngũ, tuy xa Minh rất buồn nhưng bà lúc nào cũng rất tự hào về con mình. Minh vừa mới thi tốt nghiệp THPT quốc gia xong và đang làm đơn vào trường Đại học Hutech. “Cháu đi nghĩa vụ mà chưa biết có đậu đại học hay không. Lúc còn đi học, cháu Minh cũng hay thích làm từ thiện. Lúc nào cháu cũng ý thức lớn lên phải làm một việc gì đó có ích cho xã hội. Đêm trước khi cháu lên đường nhập ngũ, cháu nói với tôi là mẹ đừng buồn, con học chưa xong thì sau này về con sẽ học tiếp, không sao đâu mẹ. Bây giờ ai cũng thế mẹ ạ. Nếu ai cũng muốn ở nhà thì còn ai sẽ ra ngoài đảo xa bảo vệ quê hương”, bà Hoa chia sẻ.

Cũng như Minh, bạn Nguyễn Cao Chánh (P. 28, quận Bình Thạnh) vừa tốt nghiệp khoa Môi trường, Đại học Văn Lang đã tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ với mong muốn được rèn luyện bản thân trong môi trường quân đội. “Em may mắn sinh ra và lớn lên trong thời bình. Nỗi đau thương, mất mát của thời chiến em chỉ biết qua những trang sách sử. Trải nghiệm đời lính trong thời gian tới sẽ giúp em hiểu rõ được những gian khổ, hy sinh của thế hệ cha ông ngày trước. Bên cạnh đó, môi trường quân đội sẽ giúp em rèn luyện ý chí mạnh mẽ, sức khỏe dẻo dai, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội”, Chánh chia sẻ.

Bạn Đặng Hoàng Quốc Bảo (P. 3, quận Bình Thạnh), có ba đang công tác tại Công an quận Bình Thạnh cho biết, ba rất ủng hộ quyết định nhập ngũ của em. “Ngay từ khi còn nhỏ em đã mơ ước sau này sẽ trở thành một người lính. Em muốn trải nghiệm bản thân trong môi trường quân đội và muốn đóng góp sức trẻ của mình”, Bảo nói.

Còn bạn Lê Hoàng Nguyên (22 tuổi), từng làm một công ty tư nhân ở quận 1. Nguyên có bạn làm công tác đoàn thể tại quận Bình Thạnh. Thời gian gần đây, người bạn ấy rủ Nguyên cùng tham gia sinh hoạt cùng. “Chính những hoạt động đoàn ý nghĩa đã giúp em nhận ra tầm quan trọng của việc đăng kí nghĩa vụ quân sự. Em quyết định nhập ngũ vì muốn tự rèn luyện bản thân trong môi trường kỷ luật của quân đội. Từ đó, em sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội”, Nguyên nói.

Trong giây phút chia tay gia đình, bạn bè và người thân, nhiều bạn thanh niên chuẩn bị về đơn vị công tác không khỏi bồi hồi, xúc động và xen lẫn là những lời nhắn nhủ. “Đây là lần đầu tiên em đi xa gia đình, chưa đi em đã thấy bắt đầu nhớ nhà. Đến ngày hôm nay, em cảm thấy yêu thương gia đình mình hơn. Em muốn nhắm nhủ đến gia đình, bạn bè rằng, mọi người hãy an tâm. Con sẽ cố gắng hết sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, bạn Nguyễn Cao Chánh xúc động nói.

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 2

Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP.HCM tặng hoa, động viên các công dân yên tâm lên đường nhập ngũ. Ảnh: Minh Đức

Năm nay gần 300 công dân quận Bình Thạnh sẽ được giao về nhiều binh đoàn, binh chủng, như: Trung đoàn 1 Sư đoàn 9 Quân đoàn 4; Lữ 25 công binh, Lữ 22 tăng thiết giáp; Trung đoàn Gia Định; Lữ đoàn Hải quân 957 thuộc Vùng 4 Hải quân…

Thiếu tá Vũ Văn Đảm (Trợ lý chính trị quận Bình Thạnh) cho biết: “Năm nay Quận Bình Thạnh là điểm giao nhận quân điểm cấp Thành phố. Đợt giao quân lần thứ hai, quận Bình Thạnh có tất cả 295 công dân, độ tuổi từ 18 đến 25.”

Được biết, trong đợt giao quân này, TP.HCM thực hiện giao 2.350 công dân, trong đó có 2.000 thanh niên đi NVQS, 350 thanh niên đi công an. Các quận Phú Nhuận, quận 2, Bình Thạnh và Bình Tân sẽ giao 200 thanh niên cho Lữ đoàn Hải quân 957 thuộc Vùng 4 Hải quân.                     

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã đến tặng hoa, động viên các tân binh trước giờ lên đường cố gắng rèn luyện, học tập tốt và hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Pháp Luật TP.HCM ghi lại những hình ảnh xúc động tại lễ giao quân ở quận Bình Thạnh:

Sáng 8-9, đông đảo người thân đến UBND quận Bình Thạnh tiễn các công dân lên đường nhập ngũ. Ảnh: Phước Tĩnh

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 4

Phụ huynh bịn rịn giây phút tiễn con lên đường nhập ngũ. Ảnh: Phước Tĩnh.

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 5

Thanh niên ôm hôn em trai trước khi xe chuyển giao quân lăn bánh. Ảnh: Phước Tĩnh

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 6 

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 7

Phụ huynh không kiềm được nước mắt khi tiễn con nhập ngũ. Ảnh: Phước Tĩnh

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 8

Người lính “tương lai” siết chặt tay với người thân. Ảnh: Phước Tĩnh

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 9

Các công dân lên đường nhập ngũ trong vòng tay người thân, bè bạn. Ảnh: Phước Tĩnh

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 10

10: Nụ hôn thắm thiết của một người mẹ dành cho con trai mình. Ảnh: Phước Tĩnh 

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 11

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 12

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 13

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 14

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 15 

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 16

Ảnh: NGỌC MAI

Cũng trong sáng nay, Quận 4 đã tổ chức lễ giao, nhận quân đợt 2 năm 2015 tại sân vận động Khánh Hội.

Tân binh Trần Văn Đạt, phường 4, quận 4 chia sẻ: “Để thực hiện mong ước của mình, tôi đã viết đơn tình nguyện đăng ký nhập ngũ. Tôi biết, môi trường quân đội sẽ có nhiều khó khăn, đòi hỏi tôi phải cố gắng vượt qua để trưởng thành. Nếu có cơ hội, tôi sẽ phục vụ lâu dài trong quân đội và đem sức trẻ của mình cống hiến cho quê hương, đất nước”.

Bà Nguyễn Thị Viên Nhỏ, phường 3, quận 4: “Tôi có một đứa con trai đã xuất ngũ, hôm nay đến đây chủ yếu đưa tiễn mấy chú lính hàng xóm lên đường nhập ngũ. Tôi thấy thực hiện nghĩa vụ quân sự là rất tốt vì môi trường quân đội đã giúp con trai tôi trưởng thành rất nhiều, từ một đứa không ngoan, thích quậy phá, thì giờ nó đã biết nấu cơm, phụ giúp gia đình và đang đi học nghề để lo cho tương lai của mình” - bà Nhỏ tâm sự.

Đợt giao nhận quân này, Quận 4 có 145 thanh niên lên đường nhập ngũ, độ tuổi từ 18-25, có đủ điều kiện về trình độ, sức khỏe, tư cách đạo đức để phục vụ trong quân đội. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Lễ giao nhận quân diễn ra trong không khí tưng bừng, phấn khởi, trang trọng, tiết kiệm, an toàn và đúng thời gian, đảm bảo hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Một số hình ảnh tại lễ giao nhận quân tại quận 4:

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 17

Đồng chí Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy Quận 4 thắp ngọn lửa truyền thống tại lễ giao nhận quân. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 18

Đồng chí Nguyễn Tiến Đạt, Chủ tịch UBND Quận 4 nổi hồi trống mở hội giao quân. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 19

Đồng chí Nguyễn Hữu Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM tặng hoa cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 20

5 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an trong đợt giao, nhận quân đợt 2 năm 2015. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 21 

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 22

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 23

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 24

Niềm vui của các tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG 

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 25

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 26 

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 27 

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 28 

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 29

Tân binh bên người thân trước lúc lên đường. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG 

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 30

TP.HCM: Hơn 1.200 thanh niên tình nguyện nhập ngũ ảnh 31

Các bạn nữ sinh trường THPT Nguyễn Hữu Thọ cài hoa chúc mừng các thanh niên. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm