TP.HCM kiểm tra gần 47.000 người qua chốt kiểm soát dịch

Ngày 8-4, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết tính đến 4 giờ sáng nay (8-4), CSGT đã phối hợp với các lực lượng liên ngành kiểm soát 26.160 phương tiện ra vào TP.HCM với 23.287 xe ô tô và 2.873 mô tô.

Lực lượng liên ngành phối hợp kiểm tra tại các cửa ngõ TP.HCM. Ảnh: T.SANG

Trong đó, tổng số người được kiểm tra là 46.897 (203 người nước ngoài). Lực lượng chức năng đã tiến hành khai báo y tế đối với 6.659 trường hợp. Qua đó phát hiện 15 người có biểu hiện bệnh.
Theo các nhân viên y tế, thực tế nhiều trường hợp người di chuyển trong thời tiết nắng nóng, có tiền sử bệnh... cũng tác động đến thân nhiệt. Do đó phải kiểm tra chặt chẽ về các yếu tố dịch tễ.

Người dân được lực lượng y tế đo thân nhiệt. Ảnh: T. SANG

Trước đó, từ ngày 5-4, UBND TP.HCM đã chỉ đạo thành lập 62 chốt, trạm kiểm dịch (16 chốt, trạm chính và 46 chốt, trạm phụ) để thực hiện kiểm soát các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Việc này được thực hiện tại các cửa ngõ ra vào thành phố, bến tàu, bến xe, nhà ga, nơi tiếp nhận các phương tiện giao thông ra vào TP.
Nhiều lực lượng được huy động tham gia như công an, kiểm soát quân sự, thanh tra giao thông, nhân viên y tế, quản lý thị trường…
Lãnh đạo Phòng PC08 cũng đã chỉ đạo các đơn vị đội, trạm CSGT phụ trách các khu vực, tuyến đường cửa ngõ giáp ranh, ra/vào TP chủ động phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông, các đơn vị nghiệp vụ lập các chốt kiểm soát phương tiện vận tải hành khách 24/24 giờ.
Cụ thể là các chốt kiểm soát tại: Trạm thu phí đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cầu Đồng Nai, cổng chào Suối Sâu trên tuyến quốc lộ 22, cầu Phú Cường trên tỉnh lộ 8, cầu Vĩnh Bình, cầu vượt Sóng Thần, quốc lộ 1K, ĐH An ninh, tại trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tuyến quốc lộ 50, 3 Làng trên tuyến quốc lộ 1, Cầu Đôi trên đường Trần Văn Giàu.
Ngoài ra, các tổ công tác liên ngành còn bố trí lực lượng kiểm soát tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, ga Sài Gòn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm