TP.HCM kiểm tra toàn bộ hoạt động của Khaisilk

Sáng 31-10, Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản khẩn thông báo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến liên quan đến những vụ việc có dấu hiệu gian lận thương mại trên địa bàn TP.
Theo đó, ông Trần Vĩnh Tuyến giao Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM khẩn trương kiểm tra toàn bộ hoạt động của Công ty CP Đầu tư Khaisilk và tất cả đơn vị, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP có biểu hiện gian lận thương mại để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, tại cuộc họp về tình hình kinh tế-xã hội hôm qua, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu báo cáo liên quan đến vụ Khaisilk bán vải lụa Trung Quốc.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chỉ đạo vụ Khaisilk tại buổi họp kinh tế-xã hội hôm qua. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Phong yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm, không để tình trạng buôn bán hàng gian, hàng giả trên địa bàn TP. Theo ông Phong, thời gian qua có xảy ra một số vụ việc liên quan đến DN làm ăn gian dối, thiếu đạo đức kinh doanh, thiếu tôn trọng người tiêu dùng, trong đó có vụ Khaisilk bán khăn lụa Trung Quốc.

Từ những vụ việc này, ông Phong khẳng định: “TP.HCM không phải là đất sống cho những DN thiếu đạo đức kinh doanh, làm ăn gian dối và thiếu tôn trọng người tiêu dùng”.
Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cũng cho biết  
ở TP.HCM có ba điểm bán tơ lụa Khaisilk, trong đó hai điểm tại đường Đồng Khởi và một điểm trên đường Tôn Đức Thắng. Ngoài ra còn bốn nhà hàng Khaisilk có trưng bày hàng ở quận 3 và quận 7. Sau khi vụ việc được báo chí đăng tải, cả ba cửa hàng đều đã đóng cửa, treo biển tạm ngừng kinh doanh để kiểm tra hàng hóa. Bốn nhà hàng thì không còn trưng bày sản phẩm của Khaisilk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm