TP.HCM: Làm rõ việc chủ tịch UBND các quận vắng họp chống dịch

Chiều 1-2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi họp triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp do virus Corona mới (nCoV).

Điều đáng nói mặc dù UBND TP.HCM yêu cầu chủ tịch UBND quận, huyện dự họp nhưng có nhiều người vắng và để phó chủ tịch họp thay.

Ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu làm rõ lý do vắng họp của một số chủ tịch UBND quận, huyện. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Văn phòng UBND TP.HCM tìm hiểu rõ lý do vì sao một số chủ tịch UBND quận, huyện vắng họp chiều nay. Chủ tịch quận, huyện vắng họp nếu có lý do chính đáng thì thông cảm, còn không thì cắt thi đua quý I. Cắt thi đua coi như không xem xét kết quả cả năm” - ông Phong thẳng thắn.

“Đã làm chủ tịch phải đàng hoàng. Trước tình hình phòng, chống dịch bệnh khẩn trương như vậy mà coi nhẹ nhàng là không được” - ông Phong nói.

Trong buổi họp, ông Phong yêu cầu UBND quận, huyện chỉ đạo các ban ngành và địa phương quyết liệt sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tử vong. Bên cạnh đó, đảm bảo cung cấp đủ phương tiện, vật tư, thuốc, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch.

Ông Phong còn yêu cầu UBND quận, huyện chỉ đạo địa phương giám sát chặt chẽ và phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh tại ấp, xã, phường, hộ gia đình để khoanh vùng và xử lý kịp thời. Đồng thời củng cố và duy trì hoạt động của đội cơ động chống dịch tại đơn vị y tế các tuyến. Bên cạnh đó, tổ chức trực chống dịch 24/24 giờ trong thời gian có dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm