TP.HCM lập lại danh sách hộ nghèo

Theo đó, TP sẽ tiến hành khảo sát lập danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí thu nhập và mức độ thiếu hụt tiếp cận năm dịch vụ xã hội gồm GD&ĐT, y tế, việc làm-BHXH, điều kiện sống, tiếp cận thông tin.

Thời gian thực hiện cuộc khảo sát từ ngày 25-2 đến 15-3. Sau đó, từ ngày 1 đến 10-4 sẽ tổng hợp, xem xét và ra quyết định công nhận danh sách hộ nghèo, cận nghèo TP giai đoạn 2016-2020.

Ông Nguyễn Văn Xê, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, Phó Ban Chỉ đạo chương trình giảm nghèo bền vững TP, cho biết: “Chính sách đổi mới này được TP đặt kỳ vọng nhiều vì có quá trình nghiên cứu rất lâu. Trước đó việc đánh giá hộ nghèo chỉ dựa trên thu nhập thì có thể bỏ sót nhiều diện cần được xét. Nhiều cán bộ quá tay với người này nhưng lại nhẹ tay với người kia trong khi xét nên cũng không thu được kết quả chính xác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.