TP.HCM mong Israel hỗ trợ phát triển khởi nghiệp

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết TP đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh, một trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa hoc kỹ thuật của cả nước và khu vực.

Theo ông Phong, TP đang xây dựng cơ chế và tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp. TP đã ban hành quy chế hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phấn đấu trở thành TP khởi nghiệp với các chính sách đặc biệt.

Tuy nhiên, cộng đồng khởi nghiệp của TP vẫn còn khá khiêm tốn. “Tôi được biết Israel là quốc gia khởi nghiệp với các chính sách được thế giới ca ngợi. Tôi mong Israel hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm để xây dựng và phát triển các vườn ươm khởi nghiệp sáng tạo” – ông Phong nói.

Tổng thống Israel Reuven Rivlin trao đổi cùng Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TRẦN QUỲNH

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đánh giá cao nền nông nghiệp công nghệ cao của Israel. Theo ông, tiếp theo sự thành công của Dự án trang trại trình diễn bò sữa (tháng 11-2012), mong muốn sắp tới là các nhà đầu tư Israel sẽ triển khai các dự án hợp tác trong lĩnh vực này tại TP.

Người đứng đầu chính quyền TP hi vọng các nhà đầu tư Israel tăng cường đầu tư trên các lĩnh vực: công nghệ thông tin, hóa chất, quản lý nước, viễn thông, du lịch...

Sau buổi gặp Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Reuven Rivlin tham dự lễ ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp 2 nước; dự chương trình diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Israel rồi đi thăm một trường cấp 2 ở quận 4.

Sáng cùng ngày, ông Reuven Rivlin đã đến thăm trang trại bò theo mô hình của Israel ở huyện Bình Chánh.... Được biết, hiện Israel có 11 dự án tại TP với tổng số vốn khoảng 10 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm