TP.HCM năm 2014, 87 vụ tranh chấp lao động tập thể với 27.000 người lao động

Theo báo cáo của LĐLĐ TP năm 2014, LĐLĐ các cấp đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo đến đời sống tinh thần, vật chất và tham gia vào các vụ tranh chấp lao động vảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Nổi bật là chương trình tặng hàng nghìn vé xe cho công nhân về quê ăn tết, thăm và tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc, bị tai nạn lao động. Tổ chức lãnh đạo TP gặp mặt hàng trăm gia đình công nhân không có điều kiện về tết..

Mặt khác, do tác động của suy thoái kinh tế khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn dẫn đến tình trạng nợ lương, nợ BHXH, chủ doanh nghiệp bỏ trốn, người lao động tại các doanh nghiệp có chủ bỏ trốn gặp nhiều khó khăn.

Trong năm 2014 đã xảy ra 87 vụ tranh chấp lao động tập thể dẫn đến ngừng việc với hơn 27.000 công nhân tham gia. Phần lớn các vụ đình công đều liên quan đến tiền lương, thưởng, tăng ca, nghỉ phép.

Ngoài ra trên địa bàn TP xảy ra 97 vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, làm chết 99 người và bị thương 2 người. Các vụ tai nạn lao động chủ yếu do điện giật, ngã, vật đè, vật rơi, ngạt khí, nổ thiết bị máy móc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm