TP.HCM ngưng tuyển sinh chương trình phổ thông Cambridge

Học sinh lớp 4/1 Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm Q.1, TP.HCM trong giờ học tiếng Anh - Ảnh tư liệu

Ông Đỗ Minh Hoàng, chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết như trên. 

"Thay vào đó, TP sẽ triển khai chương trình tích hợp của Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Anh (nằm trong khuôn khổ đề án “Đổi mới dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh theo chuẩn tiên tiến”).", ông Hoàng thông tin. 

Chương trình này sẽ giảm bớt áp lực học tập cho học sinh, khi tốt nghiệp học sinh được cấp bằng của Bộ GD-ĐT Việt Nam và bằng của Bộ GD Anh (trước đây, học sinh phải học 2 chương trình riêng rẽ: một của Bộ GD-ĐT Việt Nam, một của Cambridge nên khá áp lực)”.

Cũng theo ông Hoàng, đối với những học sinh đang theo học chương trình phổ thông Quốc tế Cambridge tại hơn 20 trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP thì vẫn tiếp tục học bình thường”.

Được biết, ngày 16-6, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi các trưởng phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường phổ thông về thông tin liên quan đến CIE (Hội đồng Khảo thí Chương trình Phổ thông Quốc tế Đại học Cambridge).

Theo văn bản này, trước đó CIE đã gởi thông báo đến một số trường tiểu học, THCS về việc triển khai các chương trình của CIE.

Sở GD-ĐT khẳng định trong văn bản: Việc CIE gởi thông báo đến các trường khi chưa được sự cho phép của Sở là vi phạm các qui định pháp luật tại Việt Nam; Đề nghị các Phòng GD-ĐT và các trường không tiếp nhận và phổ biến thông tin từ CIE.

Theo HOÀNG HƯƠNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm