TP.HCM phải vay lại 450 triệu USD cho dự án môi trường

Đây là ý kiến của NHNN Việt Nam trong công văn vừa gửi Văn phòng Chính phủ, sau khi UBND TP.HCM đề xuất được sử dụng toàn bộ 450 triệu USD vay vốn WB theo cơ chế được ngân sách trung ương cấp phát để thực hiện dự án Vệ sinh môi trường giai đoạn 2.

TP.HCM phải vay lại 450 triệu USD cho dự án môi trường ảnh 1

Trong giai đoạn 2 của dự án Vệ sinh môi trường, nguồn nước trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sẽ được thu gom xử lý. Ảnh: TRUNG THANH

Trước đề xuất của UBND TP.HCM, ngày 4-3, trong công văn gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính cho rằng TP.HCM đã và đang tiếp nhận nhiều dự án ODA quy mô lớn để phát triển hạ tầng và cải thiện môi trường. Trong bối cảnh nguồn vốn vay WB có hạn, nhiều địa phương có nhu cầu đầu tư, TP.HCM là địa phương có nguồn thu ngân sách khá, do đó cần thực hiện các dự án dựa trên cơ sở nguồn lực ngân sách của TP. Theo đó, TP.HCM phải vay lại 100% vốn vay của WB tài trợ để thực hiện dự án Vệ sinh môi trường giai đoạn 2.

TRUNG THANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.