TP.HCM: Quy ‘3 ông’ về 1 mối để quản an toàn thực phẩm

Nếu trước đây việc quản lý vấn đề ATVSTP có ba ngành: y tế, nông nghiệp và phát triển nông thôn, công thương gây ra nhiều chồng chéo bất cập thì nay sẽ thống nhất một cơ quan quản lý, một cơ quan xử lý tất cả vấn đề liên quan đến ATVSTP…

Hiện đã trình đề án này cho UBND TP và tới đây TP sẽ có buổi họp xem xét và thông qua đề án này. Theo ông Hoan, đề án này không làm tăng biên chế so với hiện nay. Tổng biên chế cho cơ quan này dự tính có khoảng 600 người.

Ngoài ra, TP cũng chủ trương ứng dụng các biện pháp kỹ thuật, công nghệ cao để quản lý chất lượng, truy xuất nguồn gốc thực phẩm từ khâu nuôi trồng, sản xuất, chế biến, phân phối. Mục tiêu phấn đấu là mỗi sản phẩn khi đến tay người tiêu dùng đều có mã vạch. Người tiêu dùng có thể dùng các thiết bị di động thông minh để kiểm tra miếng thịt mình mua của cơ sở sản xuất nào, đã qua lò mổ nào, phân phối ở đâu. Hiện điều này đã làm được với thịt heo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.