TP.HCM quy định cụ thể về 22 tổ công tác đặc biệt thực hiện Chỉ thị 10

Ngày 29-6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã ký văn bản khẩn về việc thành lập 22 tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch COVID-19 để hỗ trợ TP Thủ Đức và các quận, huyện trong việc tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch của các địa phương này.

22-to-cong-tac

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn trên địa bàn TP Thủ Đức. Ảnh: HOÀNG GIANG

Việc này là nhằm để triển khai hiệu quả các biện pháp trong thực hiện Chỉ thị 10 của UBND TP ngày 19-6 về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, mỗi tổ công tác sẽ có khoảng bảy người gồm tổ trưởng, tổ phó và các thành viên. Riêng tổ công tác phụ trách TP Thủ Đức sẽ có 13 người.

Tổ trưởng mỗi tổ sẽ là cán bộ của Sở Y tế, chịu trách nhiệm chung về hoạt động của tổ công tác và chịu trách nhiệm chính về chuyên môn phòng, chống dịch bệnh. Tổ phó là cán bộ Thành đoàn TP.HCM, chịu trách nhiệm huy động lực lượng trong tổ.

Các thành viên còn lại bao gồm nhân viên Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, sinh viên các Trường Đại học Y trên địa bàn TP và lực lượng đoàn viên thanh niên.

UBND TP.HCM cũng giao các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện, đảm bảo hoạt động của tổ công tác trong việc phòng, chống dịch tại các địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm