TP.HCM ra văn bản khẩn phòng chống mã độc WannaCry

Theo đó, UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) - chi hội phía Nam khẩn trương tổ chức buổi cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí,  các đơn vị đang triển khai và vận hành hệ thống thông tin của TP về diễn biến và biện pháp phòng chống phục sự cố do mã độc tống tiền WannaCry gây ra. Đồng thời, thường xuyên cập nhật tình hình phát triển và mức độ lan truyền, các biện pháp phòng ngừa và khắc phục sự cố do mã độc WannaCry gây ra để hướng dẫn các sở ban ngành, quận huyện, phường xã, thị trấn...

Mã độc tống tiền

UBND TP cũng giao người đứng đầu các sở ngành, Chủ tịch UBND các quận huyện, phường xã, thị trấn chủ động chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống mã độc WannaCry. Trong đó, tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên các hệ thống công nghệ thông tin để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường trên hệ thống nhằm khắc phục sự cố.

Cạnh đó, cập nhật thường xuyên các bản vá lỗi của hệ điều hành các máy chủ, máy trạm, các thiết bị công nghệ thông tin khác và phiên bản mới nhất của các chương trình phòng chống mã độc tại đơn vị.

Trong trường hợp gặp sự cố phải thực hiện các biện pháp cách ly hệ thống, đồng thời báo ngay cho lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông

UBND TP cũng giao giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công viên phần mềm Quang Trung khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống, bảo vệ hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu đang vận hành và lưu trữ; thực hiện các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn thông tin cho Trung tâm dữ liệu TP theo hướng dẫn của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam và Cục an toàn thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm