TP.HCM sẽ 'chấm điểm' giám đốc sở, chủ tịch quận/huyện

Chiều 22-1, UBND TP.HCM đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ TP về duyệt kế hoạch công tác năm 2018.
Tại đây, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP, cho biết TP đang tiến hành đánh giá giám đốc các sở.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đề nghị Sở Nội vụ nghiên cứu quy chế hóa việc đánh giá giám đốc sở, chủ tịch UBND quận/huyện. Ảnh: L.THOA

Theo đó, đã có năm tiêu chí để đánh giá; trong đó có cái cá nhân tự đánh giá, có cái đánh giá từ những đồng nghiệp của mình, có cái do tổ công tác đánh giá... Tất cả cũng dựa trên kết luận của lãnh đạo TP và các chỉ tiêu TP giao cho các cá nhân. “Năm nay làm mẫu, làm sao đánh giá cho bằng được thủ trưởng các sở. Sau đó năm sau làm được thì mở rộng đánh giá chủ tịch UBND các quận/huyện, các tổng giám đốc…“ - ông Hoan thông tin.
Chánh Văn phòng UBND TP cũng cho biết qua công tác chuẩn bị, tham mưu thì tổ công tác của Văn phòng UBND TP tin việc này ít nhất sẽ tác động để nâng cao trách nhiệm của các giám đốc sở. Từ đó tạo động lực để giám đốc các sở có cởi mở, sáng kiến, cải tiến, đổi mới cho các hoạt động của sở tốt hơn, năng động hơn để tham mưu tốt cho TP.
Ông Hoan cũng đề nghị trong năm 2018 Sở Nội vụ TP cần nghiên cứu việc đánh giá thủ trưởng các sở, quận/huyện thành quy định, quy chế bổ sung cho chương trình đánh giá thủ trưởng các đơn vị và chủ tịch UBND quận/huyện,…thành công việc hằng năm.
“Nếu quy trình hóa, thể chế hóa được việc này thì đây là cơ sở để Thành ủy có kinh nghiệm để đánh giá bí thư cấp ủy, cơ sở” - ông Hoan nhận định

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm