TP.HCM sẽ kiên trì lập lại trật tự vỉa hè

Sáng 9-6, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang cùng các đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 10 trước kỳ họp thứ 5, HĐND TP.HCM khóa IX.

Tại buổi tiếp xúc, công tác quản lý trật tự đô thị và giải quyết các vấn đề dân sinh hiện nay được nhiều đại biểu quan tâm.

Nhiều cử tri quận 10 cho rằng TP thực hiện quản lý trật tự đô thị, lập lại lòng lề đường là một chủ trương đúng đắn, vì vậy phải tiếp tục thực hiện tốt chủ trương này. Cử tri Trịnh Xuân Hiệp, phường 15, cho biết người dân rất mừng khi TP tổ chức thực hiện lập lại trật tự lòng lề đường, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ. Tuy nhiên, hiện nay công tác này vẫn còn hạn chế.

“Tôi đề nghị TP cần duy trì thường xuyên, thực hiện một cách rốt ráo, liên tục, nghiêm túc với các giải pháp cụ thể” - cử tri Hiệp kiến nghị.

Cùng quan điểm, cử tri Bùi Và, phường 13, cho rằng HĐND TP cần có nghị quyết lâu dài để thực hiện việc lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè một cách triệt để, tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi”.

Cử tri quận 10 cũng phản ánh, cả khu làm rất quyết liệt dẹp lòng đường, vỉa hè nhưng tại địa điểm trước nhà số 196 Tô Hiến Thành vẫn tồn tại như cái lô cốt. Người dân tìm hiểu thì hóa ra là của một ông phó giám đốc sở mới về hưu. Cử tri đề nghị xử lý nghiêm, không có vùng cấm.

Trả lời cử tri, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang cho biết HĐND TP sẽ kiên trì thực hiện chủ trương lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè. Theo ông Tất Thành Cang, lời giải trong việc lập lại trật tự lòng lề đường phải từ cơ sở, trước hết cần có quyết tâm của lãnh đạo phường, quận trong việc thực hiện chủ trương này và đề xuất cho TP hướng quản lý phù hợp nhất. Ông Cang yêu cầu lãnh đạo quận 10 sớm kiểm tra trường hợp cử tri phản ánh về những tồn tại trong việc lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên tuyến đường Tô Hiến Thành.

Với nỗi lo an toàn thực phẩm, ông Tất Thành Cang cho biết TP là địa phương đầu tiên của cả nước thí điểm thành lập Ban An toàn thực phẩm và bước đầu đã khắc phục được tình trạng chồng chéo, thiếu gắn kết trong công tác quản lý. Bên cạnh đó, TP tiếp tục phối hợp với các địa phương, các vùng sản xuất thực phẩm để đảm bảo tiêu chuẩn đầu vào cho thực phẩm khi đưa về TP tiêu thụ.

Đối với tình trạng kẹt xe, ngập nước, ông Cang cho biết hiện TP đang quyết liệt giải quyết vấn đề này với các giải pháp đồng bộ. Riêng với quy hoạch huyện Cần Giờ mà cử tri quan tâm, ông Cang khẳng định quan điểm của lãnh đạo TP là phải giữ cây xanh, giữ môi trường sinh thái, quyết giữ 36.000 ha rừng Cần Giờ. Hệ thống rừng sinh quyển Cần Giờ cũng đang được quốc tế giám sát chặt chẽ bằng vệ tinh.

Theo dự kiến, kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa IX sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 6-7. Tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ nghe UBND TP báo cáo về: tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh của TP trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2017; các tờ trình của UBND TP; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thông báo về tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2017; Thường trực HĐND trình HĐND chương trình hoạt động giám sát năm 2018 của HĐND TP khóa IX và đề án “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND TP khóa IX”; báo cáo kết quả giám sát chuyên đề: “Việc thực hiện chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn TP năm 2015 và 2016.

Cũng tại kỳ họp này, Sở GD&ĐT TP báo cáo kết quả hoạt động năm học 2016- 2017 và chuẩn bị năm học 2017-2018. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm