TP.HCM sẽ tăng cường giám sát cán bộ

Sáng 15-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cùng các đại biểu HĐND TP đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 11 sau kỳ họp 20 HĐND khóa IX.

Tại buổi tiếp xúc, công tác cán bộ được cử tri quận này hết sức quan tâm, nhất là sau khi có một số cán bộ TP bị khởi tố gần đây. “Chúng tôi buồn vì đang trong kỳ họp HĐND thì thấy phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến bị khởi tố” - cử tri Thanh Liên bày tỏ.

Theo cử tri Liên, việc lãnh đạo sở, lãnh đạo UBND TP.HCM vướng lao lý là mất mát lớn cho Đảng bộ và chính quyền. TP.HCM cần có biện pháp để ngăn chặn từ đầu những sai phạm có thể xảy đến bởi để làm tới những vị trí này, Đảng và Nhà nước đã phải dày công đào tạo, nuôi dưỡng và được nhân dân tín nhiệm.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ tiếp xúc cử tri quận 11. Ảnh: TÁ LÂM

Cũng bày tỏ quan điểm về xử lý cán bộ, cử tri Đặng Văn Rành đặt câu hỏi về vai trò giám sát của HĐND TP trong nhiệm kỳ này khi để một số đại biểu bị xử lý trước pháp luật. “Ông Tuấn từng công tác tại nhiều cơ quan, vị trí quan trọng như chủ tịch huyện Bình Chánh, giám đốc Sở Xây dựng, bí thư quận 3 và là đại biểu HĐND, Thành ủy viên” - ông Rành nói và cho rằng việc để xảy ra sai phạm không chỉ làm mất cán bộ mà còn khiến sự tín nhiệm của cử tri bị giảm sút.

Chia sẻ với cử tri, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho biết trong nhiệm kỳ này, bốn đại biểu HĐND TP có sai phạm, trong đó có những sai phạm liên quan đến thời kỳ trước và cũng có vi phạm xảy ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ này. Trong số đó, có ba cá nhân đã bị đình chỉ tư cách đại biểu HĐND TP. “Theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Thường trực HĐND TP đã tạm đình chỉ tư cách đại biểu đối với phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến, ông Tề Chí Dũng và ông Trần Trọng Tuấn do đã bị khởi tố” - bà Lệ nói và khẳng định HĐND TP đã làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình.

Đối với những ý kiến cử tri phản ánh khâu đào tạo, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ có sơ hở, bà Nguyễn Thị Lệ khẳng định sẽ tiếp tục rà soát, đối chiếu quy định của pháp luật với thực tiễn hiện nay của TP, từ đó điều chỉnh quy chế giám sát của HĐND TP.HCM, bổ sung các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giám sát đối với cán bộ.

Đối với những ý kiến của cử tri về giá điện tăng cao trong tháng 3, bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị Công ty Điện lực Phú Thọ cần có sự khảo sát, đánh giá.

Theo bà Lệ, về chủ trương là không tăng giá điện nhưng hóa đơn tiền điện tăng cao so với trước đây thì cần khảo sát xem nguyên nhân từ đâu, khi đó câu trả lời cho người dân sẽ thuyết phục hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy