TP.HCM 'siết' việc trả hồ sơ nhà đất nhiều lần để bổ sung

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản chỉ đạo Sở TN&MT về việc bản vẽ/hồ sơ nhà đất bị trả để bổ sung, điều chỉnh nhiều lần.

Người dân làm thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp GCN tại Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Ảnh: VIỆT HOA

Nội dung văn bản nhìn nhận đang có tình trạng bản vẽ/hồ sơ nhà đất bị trả lại để bổ sung, điều chỉnh nhiều lần khi thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực nhà. Do đó đã kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ, gây phiền hà, tốn kém, làm giảm sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan nhà nước.

Lãnh đạo TP giao giám đốc Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các sở Xây dựng, Tư pháp, Văn phòng UBND TP và các đơn vị có liên quan kiểm tra, khảo sát thực tế việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp phép xây dựng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có thành phần hồ sơ là bản vẽ/sơ đồ nhà đất trên địa bàn TP.

"Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, rà soát cơ sở pháp lý liên quan đến bản vẽ/hồ sơ nhà đất và đề xuất các biện pháp chấm dứt tình trạng này. Đồng thời xử lý nghiêm cán bộ cố tình vi phạm" - TP chỉ đạo.

Thời hạn trước ngày 10-12 sẽ phải báo cáo UBND TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm