TP.HCM tạo mọi điều kiện để người nghèo vươn lên

Sáng 17-10, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình thương, phương tiện sinh kế cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Cao điểm của đợt vận động này diễn ra từ ngày 17-10 đến 18-11.

Tham dự buổi lễ có bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM; ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cùng nhiều mạnh thường quân, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM, thăm hỏi, động viên người dân có hoàn cảnh khó khăn và trao phương tiện sinh kế cho họ. Ảnh: THANH TUYỀN

Phát biểu tại buổi lễ, bà Tô Thị Bích Châu nói: Với truyền thống đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, trong nhiều năm qua Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã thực hiện nhiều chủ trương, chính sách, chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống.

Nhằm tiếp tục phát huy truyền thống quý báu, sự đồng lòng, hiệp lực trong lúc khó khăn của người dân TP, UBMTTQ Việt Nam phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM, bà Tô Thị Bích Châu hy vọng người dân sẽ dần cải thiện đời sống, có cuộc sống đầy đủ hơn khi được hỗ trợ về phương tiện sinh kế. Ảnh: THANH TUYỀN

Theo bà, đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với chương trình “giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 và hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Chính phủ phát động nhân Ngày Thế giới chống đói nghèo (17-10) và kỷ niệm 89 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất miền Nam (18-11).

Bà Tô Thị Bích Châu tin tưởng tháng cao điểm “Vì người nghèo” sẽ có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực và thành công tốt đẹp, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa yêu thương, thể hiện sâu sắc tình làng nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư; hình thành nét văn hóa, thắm đượm tình dân tộc, nghĩa đồng bào trong cuộc sống…

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cũng có mặt tại buổi lễ phát động. Ông cùng chia vui với người dân khi được hỗ trợ xe máy và nón bảo hiểm. Ảnh: THANH TUYỀN

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM cũng gửi gắm: “Chúng tôi mong rằng các hộ gia đình được hỗ trợ kinh phí xây nhà, tặng phương tiện sinh kế hôm nay sẽ an cư lạc nghiệp, có điều kiện để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Vì vậy, rất mong bà con trân trọng, gìn giữ và bảo quản tốt, sử dụng có hiệu quả nhất các phương tiện này; cần cù chịu khó làm ăn, vươn lên thoát nghèo một cách bền vững, căn cơ ổn định cuộc sống”.

Sau buổi lễ, lãnh đạo TP đến thăm hỏi, động viên người dân. Ảnh: THANH TUYỀN

Nhiều phương tiện sinh kế như xe máy, xe nước mía, máy may... được chuyển đến người dân trong đợt này. Ảnh: THANH TUYỀN

Tại buổi lễ, UBMTTQ Việt Nam TP.HCM kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục chung tay để chăm lo cho người nghèo.

UBMTTQ cũng đã tiến hành trao tặng kinh phí xây dựng 20 căn nhà tình thương và 92 phương tiện sinh kế cho người dân (gồm xe gắn máy, máy may, máy vắt sổ, máy chẻ nan, xe nước mía, xe bán phở, hủ tiếu, bánh mì, xe đẩy hàng hóa…) với tổng số tiền là 2,3 tỉ đồng.

TP.HCM tạo mọi điều kiện để người nghèo vươn lên ảnh 6
Người dân được hỗ trợ phương tiện để làm ăn rất vui mừng, nhiều người đã không kìm được sự xúc động. Ảnh: THANH TUYỀN

Trong tám tháng đầu năm 2019, UBMTTQ Việt Nam các cấp đã vận động hơn 116 tỉ đồng, hỗ trợ xây mới 12 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 21 căn nhà tình nghĩa, xây mới 243 căn nhà tình thương; trao tặng hơn 10.865 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ; tặng 253 phương tiện đi học; 23.308 thẻ BHYT; 188 phương tiện làm ăn; hàng triệu suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền đã chi chăm lo hơn 124 tỉ 641 triệu đồng.

Dự kiến trong tháng cao điểm “Vì người nghèo”, TP và quận, huyện sẽ chăm lo cho dân nghèo với tổng số tiền là 23 tỉ 588 triệu đồng để xây nhà tình thương, cấp phương tiện sinh kế, cấp học bổng, tặng quà, sổ tiết kiệm cho các hộ nghèo…

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy