TP.HCM thành lập thêm 10 khu cách ly trả phí và BV dã chiến trị COVID

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký quyết định thành lập thêm các khu cách ly tập trung tại khách sạn do người được cách ly tự nguyện chi trả.

Theo đó, 10 khu cách ly tập trung sẽ được đặt tại các khách sạn thuộc các quận 1, 3, Tân Bình và TP Thủ Đức. Gồm: bảy khách sạn tại quận 1, ba khách sạn tại quận 3, Tân Bình và TP Thủ Đức.

khu-cach-ly

Danh sách 10 khách sạn trở thành khu cách ly tập trung có thu phí. Ảnh: LÊ THOA

Các khu cách ly này phải đáp ứng các yêu cầu về bố trí, sắp xếp các khu vực phục vụ cách ly tại khách sạn; đảm bảo cơ sở vật chất, dịch vụ vệ sinh buồng phòng, ăn uống, giặt là, vệ sinh khử khuẩn,… phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly.

Đồng thời bố trí tập huấn cho nhân viên phục vụ các dịch vụ trực tiếp cho việc cách ly. Không bố trí người đang mang thai, mắc các bệnh mạn tính như hen phế quản, tim phổi mạn, suy thận, suy gan, suy tim, ung thư, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch,… làm việc tại khách sạn.

Các khu cách ly cũng phải tổ chức tiếp nhận người đăng ký cách ly theo nguyên tắc những người cùng ngày tiếp nhận, cùng quốc gia, có quan hệ gia đình thì xếp vào một khu vực.

Cung cấp đồ ăn đến từng phòng và sử dụng đồ dùng một lần; không tổ chức ăn uống, hoạt động tụ tập đông người trong khách sạn; giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly qua camera hoặc giám sát trực tiếp...

UBND TP.HCM cho biết các khu cách ly này sẽ tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

. Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng ký quyết định thành lập Bệnh viện (BV) dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 Phạm Ngọc Thạch. 

Theo quyết định, BV này có quy mô 550 giường với 450 nhân viên chuyên môn y tế và các nhân viên hỗ trợ hậu cần, hành chính. BV hoạt động trên cơ sở trưng dụng một phần của BV Phạm Ngọc Thạch, sử dụng con dấu và tài khoản của BV Phạm Ngọc Thạch.

Trụ sở làm việc tại 120 Hồng Bàng, phường 12, quận 5.

BV điều trị COVID-19 Phạm Ngọc Thạch chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP và sự chỉ đạo về chuyên môn của Sở Y tế.

Tổ chức nộ máy và hoạt động của BV được thực hiện theo Quyết định 1942 ngày 4-5-2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Kinh phí hoạt động được cân đối từ nguồn ngân sách TP và BV tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm