TP.HCM thi thiết kế mẫu nhà ở xã hội

Ông Trần Trọng Tuấn,  Giám đốc Sở Xây dựng cho biết như trên tại lễ công bố cuộc thi thiết kế điển hình chung cư nhà ở xã hội cao tầng ngày 15-9.

Người dân đến tham quan một dự án nhà ở xã hội tại TP.HCM

Theo ông Trần Trọng Tuấn, hiện nay TP.HCM chỉ mới đáp ứng 15% nhu cầu nhà ở xã hội. TP.HCM đang có 39 dự án nhà ở xã hội đang triển khai, trong đó nhiều dự án sẽ hoàn thành trong năm 2018. "Đến năm 2020, dự kiến TP sẽ có khoảng 20.000 căn nhà ở xã hội để đáp ứng chỗ ở cho người dân"- ông nói.

Giám đốc Sở Xây dựng cũng thông tin thêm, để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội, Sở Xây dựng đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để hỗ trợ doanh nghiệp tối đa. Cụ thể là áp dụng cơ chế một cửa liên thông điện tử trong cấp phép xây dựng để rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng từ 122 ngày xuống còn 44 ngày.

Được biết, hai khu đất được đề xuất xây chung cư là khu đất nằm trong khu dân cư ngã tư Tân Tạo, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân và khu đất trong khu nhà ở Nam Phan, quận 9. Tổng giải thưởng cuộc thi lên đến gần 900 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm