TP.HCM: Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,36%

Trước đó, khi còn hai giờ đồng hồ nữa sẽ kết thúc thời gian bỏ phiếu bầu cử, thông tin từ Ủy ban Bầu cử TP, toàn thành đã đạt tỉ lệ bầu cử trên 95%. 

Nhiều quận, huyện đã đạt tỉ lệ trên 90%, trong đó có những huyện chỉ còn một vài phần trăm như Củ Chi (99,68%), Tân Phú, Tân Bình (trên 97%), quận 5, 8 (trên 96%)… Chỉ có một điểm duy nhất có tỉ lệ dưới 90% là quận Thủ Đức.

Theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP, toàn TP có trên 5 triệu cử tri, nhiều người cũng phải đi làm ăn nhưng bà con vẫn tập trung đi bầu cử. Do đó, đến thời điểm này, tỉ lệ bỏ phiếu đã tương đối tốt.

Với các điểm bầu cử có tỉ lệ bỏ phiếu còn thấp, bà Tâm chỉ đạo các địa phương tích cực vận động bà con đến bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình trước khi kết thúc thời gian bầu cử.

TP.HCM: Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,36% ảnh 2
Nhiều quận, huyện đạt tỉ lệ bầu cử trên 90%. Ảnh: Hoàng Giang

Về công tác kiểm phiếu, bà Tâm cho hay Ủy ban Bầu cử TP đã quán triệt tinh thần kiểm phiếu tuyệt đối trung thực. Tại các điểm bầu cử sẽ có tổ kiểm phiếu, có người đọc phiếu, người ghi phiếu và người giám sát.

Đánh giá về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian bầu cử, bà Tâm khẳng định đến thời điểm này công tác an ninh trật tự được đảm bảo tuyệt đối. Theo Ủy ban Bầu cử TP, đúng 7 giờ tối nay sẽ chính thức kết thúc thời gian bầu cử. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.