TP.HCM xin tăng cường chuyến bay đêm để giảm kẹt xe

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo UBND TP, trong thời gian gần đây, các trục đường ra vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (Trường Sơn, Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa…) đã quá tải, mật độ phương tiện đông nên tình hình giao thông rất khó khăn, thường xuyên xảy ra ùn tắc, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân và hoạt động của sân bay.

Dự báo nhu cầu đi lại tại khu vực này sẽ tiếp tục tăng cao, nhất là trong dịp tết năm 2017, gây áp lực lên các tuyến đường xung quanh sân bay, đặc biệt là khu vực các nút giao thông đường Trường Sơn, đường vào sân bay và khu vực Lăng Cha Cả.

Dòng xe đông nghẹt khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: HOÀNG GIANG

Để nhanh chóng khắc phục và làm chuyển biến tình hình, TP đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện ngay giải pháp điều tiết chuyến bay giữa khung giờ cao điểm và thấp điểm kể từ năm 2017.

Cụ thể là sẽ tăng cường các chuyến bay đêm (từ 22 giờ đến 5 giờ) và hạn chế tăng các chuyến bay vào ban ngày (từ 6 giờ đến 22 giờ), nhất là trong dịp cao điểm tết.

Đồng thời các cơ quan trên phối hợp với Sở GTVT tổ chức đón, trả khách đi xe buýt tại khu vực sát cửa ga quốc nội và ga quốc tế (thay vì đón, trả khách ở làn ngoài cùng như hiện nay). Hỗ trợ các đơn vị lắp đặt bảng hướng dẫn, cung cấp thông tin về các tuyến xe buýt để hành khách dễ dàng nhận biết, tiếp cận.

Ngoài ra, hỗ trợ Sở GTVT trong quá trình nghiên cứu triển khai phương án tổ chức làn đường dành riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt lưu thông trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm