TP.HCM:Học sinh được nghỉ học nếu có áp thấp nhiệt đới

Ngày 12-12, UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi các sở, ban ngành và UBND các quận/huyện để khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp đối phó với áp thấp nhiệt đới đang hướng vào TP.HCM.

Trong văn bản, UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường không tổ chức tham quan, du lịch, sinh hoạt ngoại khóa ở Cần Giờ khi áp thấp nhiệt đới có hướng di chuyển vào TP.

“Tùy theo tình hình mưa bão, giám đốc ĐH Quốc gia TP, Sở GD&ĐT và chủ tịch các quận/huyện có quyền cho sinh viên, học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn” - văn bản nêu.

Các biện pháp khác cũng được triển khai. UBND TP yêu cầu các sở/ngành và quận/huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền hoạt động ven biển, cửa sông. Người dân sống ven sông biển, vùng trũng, lồng bè nuôi trồng thủy sản phải chuẩn bị sơ tán khi có lệnh. Các lực lượng tìm kiếm cứu hộ-cứu nạn phải sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia khi cần thiết.

Chuẩn bị ngay phương án sơ tán, di dời dân đến nơi an toàn; đảm bảo cung cấp các dịch vụ hậu cần trước hết là lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch, ánh sáng, thuốc men, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Đối với huyện Cần Giờ, UBND huyện chuẩn bị sẵn sàng phương án di dời dân xã đảo Thạnh An và các hộ có nhà tạm bợ, ven sông đến các địa điểm an toàn ngay khi có lệnh của UBND TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm