Trang bị miễn phí 229 cân đối chứng cho các chợ

Tại lễ bàn giao, ông Trịnh Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, cho hay thời gian qua các chợ dù đã được trang bị cân đối chứng, tuy nhiên các loại cân đó chưa đảm bảo và chưa đúng theo quy định pháp luật về cân đối chứng, gây mất niềm tin của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra thực tế cho thấy cân trang bị tại các chợ bị mất đĩa cân, mất niêm chì… nên việc kiểm tra đối chứng đo lường cho người tiêu dùng bị gián đoạn.

Nhà sản xuất bàn giao cân đối chứng cho ban quản lý các chợ trên địa bàn TP.HCM, sáng 6-10. Ảnh: P.ĐIỀN

Theo ông Tâm, việc trang bị đồng loạt cân đối chứng nhằm kiểm soát về đo lường tại các chợ để hạn chế tình trạng gian lận qua các kênh bán lẻ.

Số cân này khi giao về các chợ sẽ được kiểm định hằng năm, có dán tem kiểm định, bấm chì, trong quá trình sử dụng nếu xảy ra hỏng hóc sẽ được nhà sản xuất điều chỉnh, sửa chữa đảm bảo độ chính xác cao.

Trước khi giao cân, bộ phận kỹ thuật công ty đã hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản và cách lắp đặt cân để đảm bảo việc đo lường chính xác, sử dụng lâu bền.

Theo quy định hiện hành, ban quản lý chợ, thương nhân kinh doanh chợ, trung tâm thương mại không trang bị cân đối chứng sẽ bị phạt vi phạm hành chính.

Cụ thể, phạt tiền 4-10 triệu đồng đối với các hành vi không bảo đảm điều kiện theo quy định để người có quyền và nghĩa vụ liên quan giám sát, kiểm tra việc thực hiện phép đo, phương pháp đo, phương tiện đo, lượng hàng hóa, dịch vụ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm