Trắng đêm tìm trẻ bị nước cuốn

Rạng sáng 9-9, sau ba ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể bé trai chín tuổi La Văn Tỷ (quê huyện Châu Phú, An Giang) ở cách nơi bị nạn gần 1 km. Trước đó, chiều 6-9, Tỷ bị nước cuốn xuống cống trên đường 22/12 thuộc phường Thuận Giao, thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) trong cơn mưa lớn.

Nỗ lực tìm kiếm trong đêm

Như đã thông tin, tới chiều tối 8-9, dù đã nỗ lực chặn 500 m cống để bơm hút nước ra ngoài nhưng lực lượng chức năng vẫn không thể tìm thấy bé Tỷ. Sau một thời gian tạm dừng do mưa lớn, lực lượng cứu nạn quyết định mở rộng phạm vi tìm kiếm ngay trong đêm 8-9.

Theo nhận định, rất có thể bé Tỷ bị mắc kẹt trong hệ thống công trình thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn (do Sở NN&PTNT tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư). Vì vậy lực lượng chức năng thống nhất dùng máy bơm, máy hút bùn công suất lớn hút vơi nước cùng bùn trong lòng cống, tạo điều kiện cho người nhái vào sâu bên trong tìm kiếm.

Khuya 8-9, sau khi trời tạnh mưa hẳn, hàng chục người nhái bắt đầu luân phiên vào sâu trong lòng cống từ các cửa khác nhau. Đến 0 giờ 10 phút ngày 9-9, một tốp người nhái đã phát hiện bé Tỷ mắc kẹt trong hố ga cách nơi bị nạn khoảng 1 km. Mọi người có mặt tại hiện trường đều chết lặng khi thấy thi thể bé trai ở trần, chỉ mặc chiếc quần lửng được đưa lên. Chị Nguyễn Thị Hằng, mẹ cháu Tỷ, ngay lập tức khuỵu xuống khi nhìn thấy đứa con xấu số. Rạng sáng 9-9, gia đình đã đưa thi thể bé Tỷ về An Giang an táng.

Thi thể cháu bé xấu số được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: V.NGỌC

Trên đại lộ Bình Dương vẫn còn nhiều nắp cống nguy hiểm như thế này. Ảnh: THANH HẢI

Có mặt tại hiện trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam chia sẻ nỗi đau với gia đình cháu Tỷ, đồng thời thưởng nóng cho tập thể lực lượng cứu hộ 10 triệu đồng. Lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH thị xã Thuận An đã hỗ trợ gia đình cháu Tỷ 5 triệu đồng chi phí mai táng. Người dân khu vực cũng quyên góp được một số tiền và quần áo để giúp vợ chồng chị Hằng.

“Gia đình xin gửi lời cảm ơn lực lượng cứu hộ đã vất vả tìm kiếm con trai của tôi. Cũng xin cảm ơn những người dân sống gần khu trọ đã giúp đỡ gia đình tôi trong những ngày qua” - chị Hằng nghẹn ngào.

Kiểm tra toàn bộ nắp cống

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đặng Văn Ba, Phó Chủ tịch UBND thị xã Thuận An, cho biết miệng cống nơi cháu Tỷ bị nạn có nắp bằng bê tông. Do mưa quá lớn, nước thoát không kịp đã đẩy bung nắp khiến bé Tỷ bị cuốn xuống. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố này.

Về trách nhiệm quản lý nhà nước của UBND thị xã Thuận An trong sự việc, ông Đặng Văn Ba nói: “Trước mắt UBND thị xã chỉ đạo lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH hỗ trợ gia đình một số tiền. Sau đó thị xã Thuận An sẽ tổ chức gặp gỡ gia đình nạn nhân để giải quyết những khó khăn”.

Trong khi đó, ông Lâm Trung Cang, Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Thuận An, cho biết đang cho rà soát toàn bộ hệ thống thoát nước trên địa bàn. Những nắp cống không đảm bảo an toàn sẽ được thay thế ngay.

Đáng chú ý, ông Trần Văn Nam nhấn mạnh sẽ chỉ đạo làm rõ nơi em Mạnh xuống xe buýt rồi nghịch nước dẫn đến vụ tai nạn có nằm trong lộ trình đưa rước học sinh của hệ thống xe buýt hay không, từ đó sẽ có biện pháp xử lý phù hợp. Ông Nam cũng yêu cầu các ngành chức năng nhanh chóng rà soát các công trình thi công, lắp đặt ngay những biển cảnh báo nguy hiểm để người dân đề phòng.

VĂN NGỌC

Người đàn ông chết trong hầm nước cao ốc

(PL)- Tối 8-9, thi thể anh Nguyễn Hữu Duy (34 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) được tìm thấy dưới hầm nước sâu của cao ốc Pacific đang bỏ dang dở trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Trước đó, hơn 30 chiến sĩ thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM phải đeo bình khí lặn tìm trong hầm nước sâu khoảng 3 m để tìm anh Duy.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, anh Duy vào bãi giữ xe tại địa chỉ trên để lấy xe gửi trước đó. Trong lúc di chuyển, không may anh Duy trượt chân ngã xuống hầm nước. Tới buổi chiều, một số nhân viên mới phát hiện sự việc và trình báo cơ quan chức năng.

XUÂN NGỌC

Việc tìm kiếm cháu Tỷ gặp khó khăn do địa hình hệ thống cống khá đặc biệt, có nhiều đoạn cống nhỏ không chui qua được nếu đeo theo bình ôxy. Bên cạnh đó, lòng cống có nhiều khí độc rất nguy hiểm.

Thượng tá VŨ THANH TÂM, Trưởng phòng Chỉ huy tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm