Tranh chấp mỏ titan 6 triệu USD: một giám đốc bỗng phát bệnh tâm thần

Ông Du là người bị Công an Hàm Thuận Nam khởi tố tội chống người thi hành công vụ sau đó đã thay đổi thành tội gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản.

Tháng 3/2013, ông Du bị bắt tạm giam hai tháng và được thay đổi biện pháp ngăn chặn cho tại ngoại hầu tra. Theo tường trình của những người liên quan, bức xúc với việc làm của chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản và Thương mại Bình Thuận (CPKS) khi đơn phương ra quyết định cách chức giám đốc, phó giám đốc và nợ lương công nhân nên ngày 3-1-2013 ông Phan Đình Hiển, Phó GĐ tổ chức cho công nhân đình công tại sân công ty và có báo cho Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Thuận biết sự việc.

Trong thời gian đình công đã xảy ra xô xát giữa ông Du với Chủ tịch HĐQT  dẫn đến việc rơi laptop cá nhân của điều tra viên Cục Cảnh sát Môi trường (C49) Bộ Công an đang làm việc tại đây.

Sau đó, Công an Hàm Thuận Nam đã khởi tố, lần lượt bắt giam ông Hiển, ông Du và một cán bộ trong công ty. Qúa trình điều tra xác định cả ba nghi can đều không phạm tội chống người thi hành công vụ nên cơ quan điều tra ra quyết định thay đổi tội danh sang tội gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên ông Hiển từ chối không nhận quyết định và khẳng định trong lúc xô xát, ông đang tham gia đình công với công nhân hợp pháp.

Theo người nhà, ông Du là thương binh, lại do bị sốc khi bị khởi tố nên tâm thần có vấn đề và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình. Đối với vụ tranh chấp mỏ titan được bán “chui” với giá 6 triệu USD hiện cơ quan điều tra Bộ Công an đã vào cuộc tiếp nhận hồ sơ để điều tra làm rõ.

                                                                        PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm