Tránh để hộ chăn nuôi gia cầm lâm vào cảnh khốn đốn

Tại buổi làm việc, ông Phạm Trường Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết Quảng Ngãi đã xây dựng kế hoạch ứng phó khẩn cấp các chủng virus cúm gia cầm nguy hiểm có thể lây sang người. Cũng theo ông Thọ, từ ngày 3-1 đến nay trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 10 ổ dịch cúm A-H5N1, đã tổ chức tiêu hủy hơn 8.700 con gia cầm. Quảng Ngãi cũng đã cấp trên 10.000 lít hóa chất để tiêu độc khử trùng và hơn 900.000 liều vaccine phòng cúm A-H5N1. Vì vậy, trong tám ngày qua không phát sinh thêm ổ dịch mới.

Tránh để hộ chăn nuôi gia cầm lâm vào cảnh khốn đốn ảnh 1
 

Quảng Ngãi kiểm tra cúm gia cầm tại một điểm. Ảnh: V.Quý

 Thứ trưởng Vũ Văn Tám ghi nhận sự nỗ lực của Quảng Ngãi trong việc khống chế dịch cúm A-H5N1. Ông cũng đề nghị tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công bố các điểm gia cầm sạch nhằm tránh tình trạng người tiêu dùng hoang mang và các hộ chăn nuôi lâm vào cảnh khốn đốn.

l Chi cục Thú y tỉnh Long An ngày 26-2 cho biết UBND tỉnh này đã có văn bản đề nghị Bộ NN&PTNT hỗ trợ 3 triệu liều vaccine và 10.000 lít thuốc sát trùng phòng, chống dịch cúm gia cầm. Trước đó, UBND tỉnh đã sử dụng vốn dự phòng từ ngân sách mua 1 triệu liều vaccine nhưng vẫn chưa đủ.

V.QUÝ - H.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm