Trao giải thưởng Tôn Đức Thắng cho 8 kỹ sư, công nhân

Lễ trao giải được tổ chức tại Hội trường TP.HCM (quận 3) nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888 - 20-8-2016); đồng thời tuyên dương các cán bộ, công nhân có thành tích tiêu biểu trong quá trình làm việc.

Đây là những cá nhân tiêu biểu của phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Họ là kỹ sư, công nhân đang lao động, làm việc ở các ngành trọng điểm thành phố, có thời gian dài gắn bó với nghề, có những sáng kiến riêng trong quá trình làm việc, đưa công nghệ mới ứng dụng vào sản xuất, trực tiếp tham gia lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho người lao động…

Họ phấn đấu vươn lên trở thành cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý trên nhiều lĩnh vực, là tổ trưởng tổ kỹ thuật, quản đốc, phó giám đốc… Bên cạnh đó, họ cũng là những người luôn tích cực chăm lo, bồi dưỡng đào tạo đội ngũ công nhân mới trở thành người thợ giỏi cho các đơn vị, doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP, nhấn mạnh giai cấp công nhân TP đang ngày càng trưởng thành cả về số lượng và chất lượng, tiếp cận nhanh với kỹ thuật, công nghệ và không ngừng sáng tạo trong lao động.

Bà cũng gửi gắm mong muốn các cá nhân sẽ ra sức phát huy sự năng động, sáng tạo vốn có để ngày càng hoàn thiện tay nghề, tích cực đóng góp xây dựng cho doanh nghiệp của mình ngày càng phát triển.

Bà Trần Kim Yến,  Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP, phát biểu tại buổi lễ. ẢNH: THANH TUYỀN

Có mặt tại buổi lễ, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP, đánh giá cao kết quả của phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của công nhân, lao động TP với gần 6.000 sáng kiến từ năm 2015 đến nay. Ông biểu dương niềm say mê lao động sáng tạo, cống hiến, tinh thần phục vụ, truyền thụ và bồi dưỡng lớp thợ trẻ của tám công nhân, lao động nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng.

Qua đó, ông yêu cầu tổ chức công đoàn TP cần có chính sách đào tạo, chính sách khuyến khích về vật chất, tinh thần nhằm tạo điều kiện để thợ giỏi tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc hơn.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, cùng ông Nguyễn Văn Ngàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM, trao hoa, bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích tốt. ẢNH: THANH TUYỀN

Từ khi thành lập (1999) đến nay, đã có 170 cá nhân thuộc nhiều tổ chức, đơn vị, ngành nghề khác nhau được nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng. Đây là hoạt động nhằm khuyến khích lực lượng công nhân tích cực tham gia sản xuất, không ngừng sáng tạo để đạt hiệu quả cao trong công việc.

 

 Danh sách 8 cá nhân nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 16, năm 2016:

1.     Ông Huỳnh Tuấn Dũng, Phó Trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH MTV cảng Bến Nghé.

2.     Ông Võ Thanh Cường, Trưởng phòng Đầu tư và xây dựng Công ty Truyền tải điện 4.

3.     Ông Trần Bảo Giang, Phó quản đốc phân xưởng Nhà máy thuốc là Bến Thành.

4.     Ông Nguyễn Hoàng Chi, công nhân Công ty Điện lực Sài Gòn.

5.     Ông Trần Hữu Tài, thợ kỹ thuật Ban chế tạo khuôn mẫu, Phòng nghiên cứu phát triển Công ty TNHH MTV Cao su Bến Thành.

6.     Ông Nguyễn Hồng Nhân, nhân viên Huấn luyện kỹ năng Công ty TNHH quốc tế Uniliver Việt Nam.

7.     Bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu - Phát triển nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM.

8.     Ông Hà Quốc Cường, Phó Giám đốc Nhà máy ABS thuộc Công ty cổ phần TICO.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm