Trao quyết định biệt phái bác sĩ Nguyễn Trí Dũng nhận nhiệm vụ mới

Chiều 10-7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã trao quyết định của UBND TP về biệt phái ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC) trực thuộc Sở Y tế TP.HCM đến nhận nhiệm vụ Phó thường trực Trung tâm điều phối xét nghiệm SARS-CoV-2 đặt tại Văn phòng UBND TP.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng nhận nhiệm vụ mới. Ảnh: HCDC

Ông Nguyễn Trí Dũng sẽ làm nhiệm vụ này trong thời gian 6 tháng kể từ ngày 9-7-2021.

Nhiệm vụ của ông Dũng do Trung tâm điều phối xét nghiệm SARS-CoV-2 phân công.

UBND TP cũng có quyết định phân công ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc HCDC phụ trách, lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động, thực hiện các giao dịch tài chính và thực hiện nhiệm vụ của Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (Hạng I) thuộc Sở Y tế cho đến khi có Giám đốc điều hành hoạt động theo quy định.

Phát biểu tại lễ trao quyết định, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao tinh thần sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới của Ban giám đốc HCDC.

Theo ông Hưng, TP.HCM đang bước vào giai đoạn chiến đấu quan trọng với mục đích cuối cùng là kiểm soát được dịch bệnh. Sự điều động nhân sự này là một việc bình thường, nhất là khi có những mặt trận cần thêm người có kinh nghiệm, năng lực chuyên môn cao.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP chia sẻ TP.HCM đang trải qua giai đoạn khó khăn khi số lượng ca bệnh đã tăng hơn 1.000 trường hợp/ngày.

Do đó, việc thay đổi phương án tác chiến là rất cần thiết. TP rất cần kinh nghiệm, chuyên môn của Ban giám đốc HCDC, đặc biệt là bác sĩ Nguyễn Trí Dũng.

Theo ông Đức, bác sĩ Dũng sẽ hỗ trợ TP trong việc điều phối mũi tấn công quan trọng đó là công tác xét nghiệm. Công tác xét nghiệm cần được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đúng chiến lược để vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả.

“Chúng ta ở vị trí nào không quan trọng, quan trọng là giá trị chúng ta mang lại cho cộng đồng, cho gia đình” – ông Đức nói và đánh giá cao tinh thần sẵn sàng nhận nhiệm vụ, mạnh dạn nhận trọng trách của Ban giám đốc HCDC.

Trước đó, TP.HCM đã thành lập Trung tâm điều phối xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quyết định số 2020 ngày 4-7-2021 do ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP làm trưởng Trung tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm