Trao thiết bị y tế cho 44 bệnh viện điều trị COVID-19 tại TP.HCM

Sáng 11-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và Sở Y tế, Sở Công Thương TP.HCM đã tổ chức tiếp nhận các trang thiết bị y tế chuyên dụng phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Tại lễ tiếp nhận, Tập đoàn Sea (gồm Shopee và Garena Việt Nam) trao tặng 500 máy tạo khí oxy, 20.000 bộ đồ bảo hộ cấp 4, 400.000 khẩu trang N95, 20.000 bộ van điều áp bình oxy và 5.000 bình oxy 40L với tổng trị giá 42 tỉ đồng.

Từ nay đến 15-8, đơn vị sẽ phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TP bàn giao các trang thiết bị y tế chuyên dụng đến Thành đoàn và 44 bệnh viện, cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận vật tư y tế từ các doanh nghiệp. Ảnh: MTTQ TP.HCM

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Sea và Công ty Shopee Việt Nam.

“Đặc biệt, trong thời gian này thì sự hỗ trợ của các doanh nghiệp là vô cùng quý báu, dù tình hình kinh doanh rất khó khăn nhưng vẫn sẵn sàng chung tay đóng góp cùng TP, nhất là ủng hộ trang thiết bị y tế, nhiều loại phải nhập từ nước ngoài, là điều không hề dễ dàng. TP.HCM trân trọng ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và mọi tầng lớp nhân dân vì công cuộc chống dịch chung. Cùng cố gắng thêm chút nữa, chúng ta sẽ thành công"- bà Tô Thị Bích Châu chia sẻ.

Trước đó, Shopee và Garena Việt Nam cũng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, doanh nghiệp và những nỗ lực của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 như: góp 23 tỷ vào Quỹ Vắc xin phòng chống COVID-19, phối hợp với Sở Công Thương và Thành đoàn TP.HCM triển khai chương trình “Chợ Nghĩa Tình” cung cấp 30 tấn rau củ và và gần 9.000 phần đồ hộp cho người dân đang sinh sống tại khu vực phong tỏa, cách ly…

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và Công ty TNHH Robert Bosch Engineering and Business Solutions Việt Nam (RBVH) cũng ký kết biên bản xác nhận ủng hộ số tiền 3 tỉ đồng, trong đó 2 tỉ dùng mua vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP và 1 tỉ đồng ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng dịch COVID-19.

 

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết từ ngày 1-7 đến nay, Ban Vận động Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã kết nối và vận động gần 100 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đăng ký ủng hộ nhiều loại vật tư, trang thiết bị y tế với hơn 653.158 sản phẩm trị giá hơn 1.650 tỷ đồng.

Trong đó có nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến như: hệ thống ECMO, máy thở chức năng cao, hệ thống oxy dòng cao HFNO/HFCN… đến các loại vật tư tiêu hao sử dụng hàng ngày (đồ bảo hộ, khẩu trang y tế, kit xét nghiệm PCR COVID-19 , test nhanh COVID-19…).

Tất cả những vật tư, trang thiết bị y tế được ủng hộ này đã, đang và sẽ là nguồn hỗ trợ đắc lực cho các bệnh viện, cơ sở y tế và các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ điều trị và phòng chống COVID-19 trên địa bàn TP.

Trong thời gian tới, Ban Vận động Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tiếp tục tăng cường công tác phối hợp Sở Y tế và các tổ chức thành viên tiếp tục kêu gọi, vận động các tầng lớp xã hội và nhân dân, quan tâm đóng góp vật tư, trang thiết bị y tế góp phần đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.