Trâu liên tục bị sét đánh chết khi đang ăn cỏ ngoài đồng

Chiều 28-5, ông Nguyễn Văn Mạnh - Trưởng Công an xã Thanh Giang (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, sét đã đánh xuống cánh đồng của xã Thanh Giang khiến một con trâu đực tử vong.

Hiện trường sét đánh chết trâu ở cánh đồng xã Thanh Giang.

Con trâu đực bị sét đánh chết là của gia đình anh Nguyễn Văn Hiểu (trú xóm Bích Thị, xã Thanh Giang).

Đầu giờ chiều 28- 5, gia đình anh Hiểu đưa trâu ra cánh đồng để trâu gặm cỏ. Khi trời đang nắng bỗng mây kéo về và sấm sét lớn khiến trâu bị sét phóng trúng tử vong trên đồng.

Sau đó, thương lái đến mua con trâu trên để làm thịt bán. Được biết, gia đình anh Hiểu thuộc diện khó khăn trên địa bàn.

Trước đó, vào chiều tối ngày 6-5, cơn mưa kéo thêm sấm sét đánh chết ba con trâu của người dân ở bản Na Hốc (Nậm Nhóong, huyện miền núi Quế Phong, Nghệ An).

Trưa 21-5, khi trời đang nắng nóng kèm gió Lào thì xảy ra cơn "mưa vàng" nhưng kèm sấm sét đánh chết một con trâu lớn và hai con trâu con của người dân ở xóm 6B (xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) bị thương.

Con trâu bị sét đánh chết được xác định của gia đình anh Phan Đăng Luyến (trú tại xóm 6B, xã Nghĩa Đồng), hai con nghé (trâu con) của nhà hàng xóm nhà anh Luyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm