Trẻ 3 tuổi chết tại bệnh viện: Báo cáo Bộ Y tế

Bệnh nhi là NMT (ba tuổi, ngụ thôn Tân Bình, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) tử vong tại BV Nhi vào ngày 7-7.

Bé nhập viện sáng 6-7, được chẩn đoán áp xe mí trên mắt trái, viêm kết mạc, bệnh kèm: viêm dạ dày ruột. Bệnh nhi điều trị tại khoa Ngoại với Ceftizoxim tiêm tĩnh mạch, thuốc hạ sốt, Chlropheniramin uống và Tobramycin 0,3% nhỏ mắt.

Đến 20 giờ 30 cùng ngày, bé T. mệt, rên rỉ, sốt cao, thở nhanh, tím môi, mất nước nhẹ, mắt trái có mù xanh. Bé được hội chẩn liên khoa và chuyển lên khoa Hồi sức trung tâm với chẩn đoán áp xe mí trên mắt trái, theo dõi viêm phổi, biến chứng suy hô hấp độ 1, cảnh giác nhiễm trùng huyết.

BV Nhi - nơi cháu T. nhập viện và tử vong.

Lúc 0 giờ 10 ngày 7-7, huyết áp cháu T. tụt và kẹp dần kèm khó thở, dấu hiệu shock nhiễm trùng rõ, cháu T. được hồi sức tích cực với bù dịch, tiêm thuốc vận mạch, đặt nội khí quản và bóp bóng cùng với ép tim ngoài lồng ngực. Sau hơn 60 phút hồi sức không có hiệu quả, bệnh nhi này tử vong.

Ngay sau khi bé tử vong, gia đình bé đã phản ứng, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam vào cuộc chỉ đạo phía BV Nhi nhanh chóng báo cáo sự việc.

Đến ngày 10-7, ý kiến xác minh của tổ công tác Sở Y tế cho thấy bệnh nhi đã tử vong do trụy hô hấp, trụy tuần hoàn không hồi phục trong gần 17 giờ nhập viện.

“Về việc gia đình bệnh nhi cho rằng bệnh viện đã tắc trách dẫn đến trường hợp con họ tử vong, tổ xác minh chưa phát hiện có sự tắc trách nào trong tiếp đón, thăm khám, theo dõi, chăm sóc bệnh nhân, cung cấp dịch vụ và giao tiếp ứng xử với thân nhân người bệnh của cán bộ y tế bệnh viện…” - báo cáo của Sở gửi cho Bộ Y tế có nêu.

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, anh Ngô Minh Thiện, cha bệnh nhi T., cho hay mới đây đại diện của BV Nhi cũng đã đến chia sẻ nỗi đau cùng gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm