Triển lãm 40 năm thành tựu và phát triển TP Đà Nẵng

Triển lãm do Sở Công thương chủ trì với 114 gian hàng của 41 sở, ban, ngành, quận, huyện, đoàn thể…của TP trưng bày các mô hình, biểu đồ, sách ảnh, mặt hàng dịch vụ truyền thống của TP.

Cùng lúc, triển lãm Vietbuild 2015 lại có tới hơn 600 gian hàng của hơn 300 đơn vị từ chín quốc gia tham dự. Dự kiến triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 26-4.

Hình ảnh tại buổi triển lãm

Tại triển lãm, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết lãnh đạo và nhân dân TP đã chung sức, chung lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, đưa TP đạt được nhiều thành tựu to lớn và đáng tự hào.

10 năm sau giải phóng, nền kinh tế còn mang tính sản xuất nhỏ, lạc hậu, chủ yếu là gia công dựa vào nguyên liệu nhập khẩu. Sau 10 năm đổi mới từ 1986-1996, TP đạt được nhiều thành tựu, tốc độ tăng trưởng đạt 8,15%. Đến giai đoạn 1997-2010, kinh tế TP phát triển một cách đột phá, xác lập vị thể của Đà Nẵng trên cả nước và trong khu vực. Năm 2003 Đà Nẵng được công nhận là đô thị loại một trực thuộc trung ương.

Giai đoạn 2011-2015, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 ước đạt 56,8 triệu đồng/người. Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Trong quá trình xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng còn được biết đến là TP có tốc độ xây dựng, chỉnh trang đô thị nhanh và hiệu quả.

Theo ông Thơ, thời gian tới TP sẽ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm, thành tích đã đạt được trong 40 năm qua để tập trung xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, là trung tâm kinh tế-xã hội của khu vực miền Trung – Tây Nguyên với vai trò là đầu tàu về dịch vụ, cảng biển, đầu mối giao thông, công nghệ thông tin, tài chính-ngân hàng...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.