Triển lãm kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Tham dự buổi khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu, bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM... Ngoài ra, đông đảo cựu chiến binh, công nhân lao động và nhiều bạn trẻ cũng đã đến tham dự triển lãm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy... cùng cắt băng khai mạc triển lãm. ẢNH: THANH TUYỀN

Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20-8-1888), sinh ra trong một gia đình nông dân ở tỉnh An Giang, khi đất nước rơi vào tay thực dân Pháp xâm lược. Nhận thức được sự tàn bạo của chúng với dân mình, người thanh niên Tôn Đức Thắng đã sớm hình thành một hoài bão cứu nước, cứu dân khỏi cảnh lầm than.

Ngay sau khi rời ghế nhà trường, Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã hòa mình vào cuộc sống và phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Tháng 9-1969, Tôn Đức Thắng được bầu làm Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, sau đó là Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Lãnh đạo TP cùng xem triển lãm. ẢNH: THANH TUYỀN

Các cựu chiến binh, công nhân đến xem tại triển lãm. ẢNH: THANH TUYỀN.

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm, bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM, nhận định: “Dù ở cương vị nào, Chủ tịch Tôn Đức Thắng cũng luôn nêu cao phẩm chất trung thành với Tổ quốc, với dân tộc, với Đảng, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân”.

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM, phát biểu tại buổi khai mạc. ẢNH: THANH TUYỀN

Triển lãm kéo dài từ ngày 17-8 đến ngày 24-8 tại bốn địa điểm với 270 ảnh và một bảng trích với những chủ đề khác nhau.

Bốn địa điểm trưng bày gồm:

- Trên đường Nguyễn Huệ, triển lãm với chủ đề “Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Người con ưu tú của dân tộc Việt Nam” giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, một tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng (cần, kiệm, liêm, chính, sống giản dị, nói đi đôi với làm...).

- Tại đường Đồng Khởi (phía trước Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM) và Cung văn hóa Lao động, triển lãm với chủ đề “Chủ tịch Tôn Đức Thắng với phong trào công nhân Việt Nam”, giới thiệu đến người xem hình ảnh về những đóng góp to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đối với giai cấp công nhân và phong trào cách mạng của công nhân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước  và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

- Khu vực đường Đồng Khởi (đối diện Công viên Chi Lăng), những hình ảnh được trung bày với chủ đề: “Chủ tịch Tôn Đức Thắng biểu tượng của đại đoàn kết toàn dân tộc”, thể hiện tấm gương tiêu biểu nhất cho chính sách đại đoàn kết của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Tôn Đức Thắng luôn chăm lo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết với các nước anh em, bạn bè quốc tế vì mục tiêu độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, vì hòa bình thế giới...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm