Tây Ninh:

Triệt phá đường dây buôn bán 12 phụ nữ sang Trung Quốc

Sau một thời gian nắm được quy luật hoạt động của đường dây này, vào trưa ngày 17-2,  tại sân bay Tân Sơn Nhất Công an huyện Tân Châu phối hợp cùng phòng CSĐTTP về TTXH Công an Tây Ninh, Đồn Công an cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, Công an phường 2, quận Tân Bình bắt quả tang Phạm Thanh Xuân, đang làm thủ tục cho 2 phụ nữ Việt Nam lên máy bay xuất cảnh sang Trung Quốc. 

Tiếp đó bắt, khám xét khẩn cấp 5 đối tượng khác có liên quan gồm: Võ Thị Kim Trinh; Nguyễn Bích Lành (22 tuổi ngụ thị trấn Tân Châu); Nguyễn Ngọc Điểu, 46 tuổi; Chung Ngọc Nghiệp, 18 tuổi cả hai cùng ngụ huyện Dương Minh Châu và Lê Thị Não (57 tuổi ngụ Tân Hiệp, Tân Châu). Tang vật  tạm giữ 1 điện thoại di động; 3 hộ chiếu, 3 vé máy bay, gần 500 ngàn đồng và các tài liệu giầy tờ liên quan khác.

Các đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc. (ảnh KT)

Theo thông tin ban đầu, Tiên (chưa rõ họ) là một người Việt Nam hiện đang ngụ ở Trung Quốc, Tiên tìm những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ Việt Nam rồi bán cho họ với giá hàng trăm triệu đồng/người. Tiên đã liên lạc với Trinh và Xuân (Tây Ninh) để hình thành đường dây tuyển chọn, dụ dỗ, dẫn dắt phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc. 

Mỗi phụ nữ Tiên đưa cho Xuân và Trinh từ 50- 100 triệu đồng để lo chi phí và thủ tục ở Việt Nam đưa sang Trung Quốc giao lại cho Tiên. Xuân và Trinh liên hệ với các chân rết của mình là Lành, Điểu, Nghiệp, Não làm nhiệm vụ đi đến các huyện Tân Châu, Gò Dầu, Tân Biên, Dương Minh Châu, Châu Thành và thành phố Tây Ninh để tuyển chọn, dụ dỗ phụ nữ giao lại cho Xuân và Trinh. Xuân, Trinh trả công cho các chân rết của mình 5 triệu đồng cho mỗi phụ nữ mà các chân rết này giới thiệu được.

Khi đến các cô gái nhẹ dạ, nhóm này thường hứa hẹn sẽ đưa sang Trung Quốc làm thuê lương cao hoặc sẽ giới thiệu chọn chồng trẻ, đẹp, giàu có. Nhóm của Xuân, Trinh còn hứa nếu các cô gái lấy được chồng thì gia đình sẽ được hưởng số tiền 25 triệu đồng. Nhóm này hứa lo các thủ tục nếu không chọn được chồng thì sẽ đón các cô gái  trở về lại quê nhà mà không phải mất tiền chi phí. Tin lời, nhiều phụ nữ đã sang đất khách chọn chồng. Khi đến Trung Quốc chúng thu giữ hết các giấy tờ tùy thân và đưa đi bán cho đàn ông ở các vùng đồi núi ở Quảng Đông. Chịu không nổi cuộc sống khó khăn, đã có 4 phụ nữ bỏ trốn về Việt Nam tố cáo đường dây của Xuân, Trinh.

Với thủ đoạn như trên, đường dây của Xuân hoạt động từ tháng 5-2013 đến khi bị phát hiện đã bán trót lọt 10 phụ nữ, hai người đang làm thủ tục xuất cảnh thì bị bắt. Hiện cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

N.ĐỨC-K.THỤC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm