Triệu tập hai vợ chồng tung tin đồn thất thiệt về Ebola

Theo đó, hai người này là Đỗ Thùy Linh (SN 1985, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) và Vương Bá Huy (SN 1983). Cả hai là vợ chồng và đều là kinh doanh tự do. 

Qua xác minh cùng với lời khai, bước đầu đã xác định: với mục đích cảnh báo mọi người cùng phòng tránh dịch bệnh do virus Ebola, vào ngày 11-8, Linh đã sử dụng điện thoại có kết nối internet và soạn thảo post Facebook và một số trang mạng xã hội với nội dung: “Các mẹ ơi, tin khẩn, dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam rồi nhé, tại bệnh viện Bạch Mai, tin nội bộ nên không để lộ ra. Các mẹ biết để phòng tránh cho gia đình và bé con nhé”.Không chỉ Linh, Huy cũng viết lên trang cá nhân của mình cũng với nội dung tương tự. 

Hai vợ chồng này cho biết thêm, khi thấy dịch Ebola nguy hiểm và bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện lớn nên mới nghĩ ra nội dung trên. 

Sau đó, thông tin này được lan truyền một cách nhanh chóng trên các mạng xã hội và được bàn tán xôn xao và gây hoang mang trong dư luận xã hội. Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Linh và Huy đã thừa nhận hành vi của mình nhưng giải thích rằng, chỉ là với mục đích cảnh báo và hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh, ngoài ra không có mục đích nào khác. 

Sau khi sự việc xảy ra, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc giao ban với báo chí ngày 12-8 vừa qua, và thông báo không có trường hợp nào mắc bệnh do virus Ebola gây ra. Thông tin các đối tượng đưa ra cũng chưa gây hậu quả nghiêm trọng. Phòng CSĐTTP về TTXH – CATP đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị khác để làm rõ hành vi vi phạm của hai người này.

Theo Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng PC45: bước đầu xác định hai người này đã vi phạm điều 258 BLHS (Lợi dụng quyền tự do dân chủ) nhưng qua làm rõ động cơ mục đích là chỉ muốn cảnh báo đến mọi người, hơn nữa cũng chưa gây hậu quả gì nghiêm trọng nên hai người này sẽ chỉ bị xử lý hành chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm