Trộm lừa đảo trộm

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Dũng là người quen của ông Trần Thái Thuận (trú tại 38/18 số cũ, đường Quận Sự, phường 1, quận 11). Biết ông có nhiều tiền và biết cả nơi ông Thuận cất giữ tiền nên đã quyết định đến ăn trộm.

Cuối năm 2001, lúc nửa đêm, Nguyễn Văn Dũng cùng các đồng bọn là Huỳnh Công Hiệu, Ngô Chí Sỹ, Phùng Quốc Trung  đột nhập vào nhà ông Thuận cạy cửa tủ vét sạch tiền và vàng cho vào túi ni lông rồi mở cửa chính đi ra ngoài, cùng nhau hẹn tại nhà Hiệu để chia nhau tiền tiêu xài.

Tổng số tiền chúng trộm được là 95 triệu đồng chia đều cho cả 4 người. Sau đó Trung và Hiệu rủ nhau đi Châu Đốc chơi. Trên đường đi Trung phát hiện Hiệu còn giấu trong yên xe 25 triệu đồng và một dây chuyền vàng nên đã buộc Hiệu phải chia cho mình.

Nguyễn Văn Dũng biết Hiệu lấy trộm được hơn 100 triệu đồng nên đã bàn với Nguyễn Hữu Thành và Lê Thị Xuân Đào lừa Hiệu để chiếm đoạt lại tiền.

Thành gọi điện cho Hiệu nói rằng Nguyễn Văn Dũng bị công an bắt và yêu cầu Hiệu giao cho mình 25 triệu đồng để “lo” cho công an nếu không Dũng sẽ khai ra Hiệu.

Hiệu tưởng thật nên đồng ý và giao tiền cho Nguyễn Hữu Thành 3 lần thông qua Lê Thị Xuân Đào và Lê Đức Trung, số tiền đó cả 3 chia nhau.

Ngày 24/4/2002 ông Thuận trình báo công an. Cơ quan CSĐT quận 11 đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố Nguyễn Văn Dũng, Huỳnh Công Hiệu, Ngô Chí Sỹ, Phùng Quốc Trung và Lê Đức Trung. Tòa án quận 11 sau đó đã tuyên những mức án phù hợp đối với các bị cáo này.

Riêng Nguyễn Hữu Thành bỏ trốn cho tới ngày 13-5-2013 thì Thành ra đầu thú và phải nhận mức án như trên.

 THANH VI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm