Trốn cách ly còn livestrem Facebook, bị phạt 5 triệu đồng

Ngày 16-2, thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), đơn vị này vừa lập biên bản, quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với bà NTT (33 tuổi, trú trên địa bàn) về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Quyết định xử phạt căn cứ theo điểm b khoản 1 điều 11 nghị định 117/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, NTT được xác định đối tượng thuộc diện phải cách ly tại nhà do có liên quan đến các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong vùng dịch Hải Dương. Thời gian cách ly từ 28-1 đến 17-2.

Tuy nhiên, qua rà soát, kiểm tra trên mạng xã hội Facebook, Công an huyện Lục Ngạn phát hiện một tài khoản Facebook livestream vào tối 10-2 có xuất hiện bà T.; địa điểm này không phải là địa chỉ nhà riêng cách ly.

Ngay sau khi nắm bắt và xác minh thông tin vụ việc, Công an huyện Lục Ngạn đã lập biên bản vi phạm đối với bà T.và yêu cầu người này viết cam kết sẽ thực hiện đúng các quy định về cách ly y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm