Trọng dụng tài năng, loại bỏ cán bộ 'hai đê'

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh với vai trò là trung tâm kinh tế khu vực miền Trung-Tây Nguyên, TP Đà Nẵng cần đi đầu trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển đa dạng các ngành dịch vụ, phát huy tốt vai trò trung tâm tài chính, ngân hàng, y tế, giáo dục của khu vực. Phát triển nhanh du lịch, coi đây là một ngành kinh tế mũi nhọn của TP; phát triển toàn diện nông - lâm - ngư nghiệp; nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Trọng dụng tài năng, loại bỏ cán bộ 'hai đê' ảnh 1Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu. Ảnh. BĐN

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng yêu cầu TP Đà Nẵng cần đầu tư nâng cấp cảng biển, nâng cao năng lực khai thác hải sản xa bờ gắn với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo; phát triển ngành công nghiệp chế biến thủy sản, dịch vụ hậu cần nghề cá, phấn đấu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trung tâm kinh tế biển của khu vực và cả nước.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh cải cách hành chính, chú trọng công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành TP văn minh, hiện đại, sánh ngang với các TP lớn trong khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Đà Nẵng nghiêm túc đánh giá những yếu kém, tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua như: Một số chỉ tiêu kinh tế của TP chưa đạt được; mô hình tăng trưởng chưa có nhiều đổi mới; công nghệ lạc hậu; lợi thế kinh tế biển chưa được phát huy; sức lan tỏa của TP với vai trò là động lực của liên kết vùng chưa rõ nét.

“Việc gắn phát triển kinh tế với bảo đảm quốc phòng an ninh trong một số vụ việc chưa chặt chẽ… Ngoài ra, kết quả công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trên một số mặt còn hạn chế, chưa ngang tầm với nhiệm vụ chính trị. Việc ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ đảng viên; việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng lãng phí chưa đạt yêu cầu đề ra” - Chủ tịch nước nói.

Trọng dụng tài năng, loại bỏ cán bộ 'hai đê' ảnh 2 Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXI chính thức khai mạc. Ảnh: LÊ PHI

Tại đại hội, ông Vũ Ngọc Liên (Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan TP Đà Nẵng) đã đề nghị đối với những cán bộ có tài năng thì đừng vì quy hoạch hay cơ cấu, tuổi tác, bằng cấp mà để thui chột tài năng của họ. Ngoài ra, ông Liên cũng yêu cầu cần có chế độ học tập bắt buộc đối với cán bộ, công chức, đảng viên để theo kịp các kiến thức mới.

Ông Liên cho rằng việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 rất là đúng và rất hay nhưng khi triển khai những vấn đề cụ thể, nhạy cảm thì còn thiếu tính kiên quyết, quyết liệt. “Đề nghị với TP và trung ương, với các chủ trương đã triển khai như kê khai tài sản; chất vấn trong Đảng; lấy phiếu tín nhiệm; chống tham nhũng; chống các tư tưởng hữu khuynh... thì cần phải kiên quyết, quyết liệt hơn” - ông Liên đề nghị.

Cũng theo ông Liên, ông nhớ trong một bài báo đã đọc thì Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từng đề nghị phải loại ra cán bộ lãnh đạo các cấp, các cán bộ “hai đê”. “Đó là đất và đô la” - ông Liên nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm