Trục xuất 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ngày 5-12, Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) thực hiện các thủ tục trục xuất bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép về nước.

Trước đó, trong lúc tuần tra khu vực giáp biên với tỉnh Kampot (Vương quốc Campuchia), Công an TP Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) đã phát hiện bốn người Trung Quốc có dấu hiệu khả nghi.

Làm việc với lực lượng chức năng, nhóm người này khai nhận trước đây từng làm việc ở Campuchia. Cuối năm 2019 về lại Trung Quốc, nhưng do dịch COVID-19 nên họ không thể trở lại Campuchia.

Qua mạng, nhóm người này biết được người đàn ông tên Hi Cư (người Trung Quốc, thông thạo tiếng Việt) chuyên môi giới đưa người từ Trung Quốc qua Việt Nam rồi sang Campuchia với giá khoảng 52 triệu đồng/người.

Thỏa thuận giá xong, bốn người này bay từ tỉnh Hồ Bắc đến tỉnh Quảng Tây. Sau khi gặp mặt, Hi Cư đã dẫn họ đi qua đường tiểu ngạch vào lãnh thổ Việt Nam. Tại đây, có xe đón cả nhóm về vùng ĐBSCL.

Tối 5-11, khi xe đến TP Hà Tiên, Hi Cư yêu cầu bốn người ngồi trong khu vực nhà chờ của bến xe để Cư liên lạc với người môi giới đưa qua Campuchia.

Lúc này, lực lượng Công an TP Hà Tiên tuần tra và phát hiện nhóm người này. Hi Cư bỏ trốn để lại nhóm bốn người.

Làm việc bước đầu và xác nhận đây là nhóm người nhập cảnh trái phép, lực lượng chức năng đã đưa vào cách ly tại khu cách ly tập trung. Sau khi đủ thời gian cách ly, cả nhóm đều có kết quả âm tính với COVID-19, Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) tiến hành các thủ tục để trục xuất về nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy