Trùm "tổ quỷ" Tân Hoàng Phát chuẩn bị hầu tòa

Ngoài Trí, còn có 5 đồng phạm khác (trong đó có vợ của y) gồm: Phan Thị Yến (31 tuổi, vợ Trí); Phan Việt Hậu (25 tuổi, ngụ quận Thủ Đức); Phan Quốc Cường (33 tuổi, ngụ quận Thủ Đức); Nguyễn Minh Phương (36 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) và Nguyễn Hoài Nhanh (25 tuổi, ngụ Trà Ôn, Vĩnh Long).

Theo cáo trạng, tháng 10/2005, Phan Cao Trí thành lập Công ty TNHH Tân Hoàng Phát. Đến tháng 6/2008, Trí chuyển cho em vợ là Phan Việt Hậu điều hành công ty. Ngoài cơ sở này, Trí còn làm chủ 4 cơ sở massage khác ở Thủ Đức, Bình Dương và Đồng Nai.

Theo lời khai của 93 nhân viên massage và 12 nhân viên quản lý, bảo vệ, lễ tân của Công ty Tân Hoàng Phát: khi tiếp nhận nhân viên vào xin việc thì Trí, Hậu buộc nhân viên phải ký hợp đồng theo đúng quy định pháp luật, thể hiện 1 năm họ được nghỉ phép 21 ngày, tiền lương 670 ngàn đồng/tháng… và hai bản thỏa thuận, cam kết trái với quy định của pháp luật là buộc nhân viên phải ăn ở tại công ty, không được phép ra ngoài… Nếu làm việc dưới 6 tháng mà xin nghỉ việc là vi phạm hợp đồng, phải bồi thường cho Trí 24 triệu đồng. Thực tế, các nhân viên khi làm việc ở đây không được nghỉ phép như hợp đồng đã ký và phải làm việc từ 9h sáng hôm trước đến 1h sáng hôm sau.

Ngoài ra, họ còn bị nhốt như bị cầm tù, luôn bị hàng chục bảo vệ đứng bên ngoài canh gác, không ai được đi ra ngoài. Quá trình làm việc, nếu nhân viên nào bỏ trốn hoặc bị khách phàn nàn (vì không chịu massage kích dục) thì sẽ bị Trí và đồng bọn đánh đập, kỷ luật bằng cách không cho đi làm, bắt ở nhà dọn dẹp vệ sinh… Trí còn đưa ra quy định, nếu nhân viên muốn nghỉ việc hoặc về phép phải nộp cho y tiền thế chân 15 triệu đồng, nếu nghỉ luôn thì y sẽ chiếm đoạt số tiền này.

Từ đơn tố cáo của gia đình các nhân viên massage, ngày 6/12/2008, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.HCM) tiến hành kiểm tra cơ sở Tân Hoàng Phát, giải thoát cho 65 nhân viên massage bị giữ trái pháp luật ở đây. Thời gian mà các nhân viên trên bị giam giữ ít nhất là 1 tháng và nhiều nhất là 5 năm. Qua làm việc, các nhân viên ở đây đều tố cáo bị vợ chồng Trí cùng đồng bọn giữ 24/24h tại Công ty Tân Hoàng Phát. Sau khi các vi phạm tại cơ sở này bị phát hiện, có 29 trường hợp nhân viên trước đây xin nghỉ việc hoặc về phép phải nộp tiền cho vợ chồng Trí và đồng bọn đã đến tố cáo bị những người này bắt giữ trái pháp luật và cưỡng đoạt tổng cộng 169 triệu đồng của các nhân viên.

Theo H.Anh (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm