Trung Quốc điều trực thăng tìm 9 ngư dân Việt Nam mất tích

Bộ Ngoại giao đã có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đề nghị các cơ quan chức năng của Trung Quốc hỗ trợ khẩn cấp, phối hợp với các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam tổ chức tìm kiếm chín ngư dân còn mất tích.  

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho hay như trên tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, khi trả lời câu hỏi về công tác phối hợp quốc tế trong việc cứu nạn tàu cá NA 95899 TS bị nạn trên vùng biển Hải Phòng hôm 28-6.

Theo Bà Hằng, trên cơ sở đề nghị của phía Việt Nam, phía Trung Quốc đã điều tám tàu và hai máy bay trực thăng đến khu vực trên để phối hợp tìm kiếm cứu nạn.

“Theo chúng tôi được biết đến nay đã cứu được chín ngư dân, tìm được một thi thể, chín ngư dân khác hiện vẫn còn mất tích. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin. Bộ Ngoại giao cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để nhanh chóng tìm kiếm các ngư dân còn mất tích”, bà Hằng bày tỏ.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao liên quan tới việc tàu cá NA 95899 TS bị nạn trên vùng biển Hải Phòng.

Văn bản do ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) ký cho biết khoảng 13 giờ 00 ngày 28-6 vừa qua, tàu Pacific 01 đã va chạm vào tàu cá NA 95899 TS (trên tàu có 19 thuyền viên) tại vị trí cách đường phân định Vịnh Bắc Bộ 14,5 hải lý bên phía Trung Quốc và cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 34 hải lý về hướng Nam.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng phối hợp tìm kiếm cứu nạn (TKCN) đã kịp thời triển khai thực hiện TKCN, đến thời điểm hiện tại đã cứu được chín thuyền viên, một thi thể đã được tìm thấy. Chín thuyền viên còn lại vẫn bị mất tích.

Để triển khai công tác tìm kiếm các thuyền viên đang mất tích khi cơn bão số 2 kết thúc, Bộ GTVT đề nghị Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao tiếp tục có công hàm đề nghị các cơ quan chức năng Trung Quốc tiếp tục tạo thuận lợi, phối hợp với lực lượng TKCN của Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm