Trung tâm Hà Nội ngập trong biển nước sau cơn mưa kéo dài

Thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa cho biết khu vực các quận trung tâm TP Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa. Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,1 m đến 0,3 m.

Đường phố Hà Nội thành sông.

Đoàn xe vất vả băng "biển nước" .

Nỗi nhọc nhằn của người công nhân vệ sinh ngày ngập.

Đường Trần Cung, Hoàng Quốc Việt... bị ngập sâu trong nước sau cơn mưa kéo dài gần hai giờ. Ảnh: PHI HÙNG

Theo ghi nhận của PV tại nhiều tuyến phố của Hà Nội lúc 20 giờ tối nay, các tuyến đường Trần Thái Tông có đoạn ngập sâu hơn 0,5 m khiến nhiều xe bị chết máy, tương tự đường Tôn Thất Thuyết, Liễu Giai, Đội Cấn cũng bị ngập lụt sâu trong nước.

Các địa điểm xảy ra ngập lụt là Hoàng Mai, Định Công, Bến xe phía Nam (Giải Phóng), Minh Khai (chân cầu Vĩnh Tuy), Phạm Văn Đồng, Trần Bình, Thụy Khê, Lê Duẩn (cửa ga Hà Nội), Nguyễn Khuyến, Huỳnh Thúc Kháng, Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Cao Bá Quát, Đội Cấn,…

Trong một diễn biến khác, do ảnh hưởng của bão Thần sét từ chiều tối nay, nhiều tỉnh, thành phía Bắc xảy ra mưa lớn. Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương khi vào vịnh Bắc Bộ, bão Thần sét sẽ tiếp tục mạnh thêm, di chuyển nhanh và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển nước ta vào trưa, chiều 19-8.

Sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 12, cấp 14. Những ngày tới có khả năng xuất hiện đợt mưa lớn diện rộng với lượng mưa 200-300 mm, có nơi trên 500 mm.

Cơn mưa tầm tã kéo dài nhiều giờ.

Tuyến đường Trần Thái Tông, Tôn Thất Thuyết bị ngập sâu trong nước. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Lũ trên hệ thống sông tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi, nhất là tại những nơi đã bị ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua. Đây là cơn bão mạnh, đổ bộ vào thời điểm triều cường, phạm vi ảnh hưởng rộng và vẫn tiếp tục mạnh thêm, diễn biến còn phức tạp.

PLO tiếp tục cập nhật

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm