Trung tâm Văn hóa quận 9 chính thức đi vào hoạt động

Sáng 9-10, UBND quận 9 đã tổ chức Lễ khánh thành trụ sở mới Trung tâm văn hoá quận 9.

Đây là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Lãnh đạo TP và quận 9 cắt băng khánh thành Trung tâm văn hoá quận 9. Ảnh: THI THI

Trung tâm văn hoá quận 9 (đường 442, phường Phước Long A) được đầu tư xây dựng với kinh phí gần 100 tỉ đồng, hơn 40 phòng làm việc và phòng chức năng, hội trường sân khấu 300 chỗ ngồi với trang thiết bị hiện đại.

Trung tâm được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn giao lưu văn hoá của người dân trên địa bàn và vùng lân cận.

Tham dự buổi khánh thành có ông Nguyễn Hữu Việt, Hàm Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TPHCM Phạm Đức Hải.

Ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9 cho biết, công trình Trung tâm Văn hóa quận 9 là một công trình trọng điểm thực hiện chủ đề “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị” của TP.

Công trình mang ý nghĩa thiết thực, là nơi giao lưu, trao đổi, sáng tạo văn hóa nghệ thuật của người dân trên địa bàn quận.

Chủ tịch UBND quận 9 cho biết, Trung tâm Văn hóa quận 9 là công trình đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đảng bộ quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Với ý nghĩa đó, Đảng bộ và chính quyền quận 9 sẽ tạo điều kiện tốt nhất để khai thác hết công năng, phát huy giá trị thiết chế văn hóa của Trung tâm nhằm phục vụ và nâng cao hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần của người dân; đồng thời góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong cộng đồng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.HCM Phạm Đức Hải cho biết, trong năm 2020, TP đã đưa ra nhiều giải pháp, công trình thực hiện chủ đề “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Đức Hải cho rằng, Trung tâm văn hoá quận 9 là một trong những công trình thuộc chuỗi các công trình chào mừng ĐH Đảng. Ảnh: THI THI

Đặc biệt, đợt hoạt động thi đua 200 ngày chào mừng ĐH Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, TP đã có nhiều công trình thiết thực nhằm nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn. Trung tâm Văn hóa quận 9 là một trong những công trình thuộc chuỗi các công trình trên.

Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết, lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Văn hóa quận 9 hôm nay sẽ mở đầu cho nhiều công trình trên địa bàn quận được chính thức đưa vào sử dụng từ nay đến ngày khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP như: Bến xe Miền Đông mới, Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2, Tàu Metro số 1 về tới depot Long Bình.

Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Đức Hải chúc mừng quận 9 với công trình chào mừng ĐH Đảng. Ảnh: THI THI

Với ý nghĩa ấy, ông mong muốn chính quyền và nhân dân quận 9 sẽ khai thác tối đa công năng của Trung tâm Văn hóa quận 9, là nơi phục vụ đời sống văn hóa, tinh thần, là điểm hẹn văn hóa, là mái nhà chung của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm