Trưởng Ban Nội chính Trung ương thăm, chúc Tết người dân ở Quảng Nam

Theo đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà 18 gia đình chính sách, 150 hộ nghèo, 100 hộ có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Bắc Trà My.

Ghi nhận những kết quả mà địa phương đạt được trong năm 2021, ông Phan Đình Trạc cho biết việc xóa đói giảm nghèo, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo; chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công; thu hẹp khoảng cách giữa miền núi và miền xuôi trong quá trình phát triển là những chính sách rất lớn, có tính chiến lược của Đảng và Nhà nước.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tặng quà Tết cho người dân huyện Bắc Trà My. Ảnh: TN

Huyện Bắc Trà My là địa phương được hưởng 3 chương trình mục tiêu Quốc gia nên chính quyền địa phương phải có kế hoạch rất cụ thể để lồng ghép các nguồn lực. Các chỉ tiêu kinh tế xã hội phải hoàn thành, đích đến là đời sống vật chất, tinh thần của bà con phải được nâng lên.

“Bà con chúng ta cũng phải nỗ lực vươn lên, trước mắt là thoát nghèo rồi thành hộ khá, giàu. Làm được điều này không chỉ cho bản thân gia đình mà còn đóng góp cho sự phát triển của xã, huyện và đất nước”- ông Trạc cho hay.

Đoàn công tác còn tới thăm, chúc tết Tỉnh ủy, BCHQS, Công an, Liên đoàn Lao động, Sở Y tế và CDC tỉnh Quảng Nam.

Tại đây, ông Phan Đình Trạc đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và người dân Quảng Nam trong năm qua đã thu ngân sách vượt chỉ tiêu dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai khắc nghiệt.

Ông mong muốn tỉnh Quảng Nam chăm lo tốt hơn cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022, không để lại ai phía sau, đặc biệt là hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn...

Qua vận động từ các tổ chức, nhà hảo tâm, đoàn công tác đã trao tặng 1 tỉ đồng cho tỉnh Quảng Nam để hỗ trợ khoảng 1.000 hộ nghèo đón một cái Tết đầm ấm, yên vui.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm