Trưởng ban quản lý bố trí sai nhiều lô đất

Theo một kết quả thanh tra gần đây, trong thời gian làm trưởng Ban Quản lý các dự án tái định cư TP Đà Nẵng (hiện nay sáp nhập với Ban Quản lý dự án Bạch Đằng Đông thành Ban Quản lý dự án xây dựng số 3 - PV), ông Nguyễn Ngôn (hiện là phó chánh Văn phòng Sở Xây dựng TP Đà Nẵng) đã tự ý bố trí sai quy định và vượt thẩm quyền 30 hồ sơ đất tương ứng với 41 lô cho các hộ dân. Đáng chú ý, ông Ngôn còn bố trí cho cả vợ mình hai lô đất vô cùng đắc địa gồm một lô ở khu dân cư Thanh Lộc Đán - Hòa Minh mở rộng (quận Liên Chiểu) và một lô đất biệt thự ở đường 30-4 (quận Hải Châu).

Khu đất biệt thự tại đường 30-4 được ông Ngôn bố trí cho vợ có giá trị rất cao hiện đang để hoang. Ảnh: LÊ PHI

Cụ thể, gia đình ông Ngôn thuộc diện giải tỏa ở quận Liên Chiểu. Theo quy định của TP Đà Nẵng, gia đình ông Ngôn được bố trí hai lô tái định cư tại khu vực quận này như các hộ dân khác. Nhưng sau đó thay vì bố trí lô đất có giá trị thấp ở quận này, ông Ngôn bố trí lô biệt thự tại đường 30-4 cho vợ mình. Lô biệt thự này có giá trị cao gấp hàng chục lần lô đất ở quận Liên Chiểu. Sau đó gia đình ông Ngôn còn đề nghị và được bố trí thêm một lô nữa ở khu dân cư Thanh Lộc Đán - Hòa Minh. Riêng lô đất biệt thự tại đường 30-4 có diện tích khoảng 260 m2, hiện vẫn để hoang.

Nói về sai phạm trên, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng mới đây, đại biểu Nguyễn Quốc Bình (Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng) đã đề nghị các ngành chức năng của TP phải làm rõ và truy cứu trách nhiệm hình sự những người có liên quan ra trước pháp luật. Đại tá Bình cho rằng có sự “tự tung tự tác” tại các ban quản lý dự án tái định cư.

Cũng tại kỳ họp HĐND này, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương khẳng định: “UBND TP sẽ nghiêm túc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm rõ ràng, kể cả người đã nghỉ hưu rồi thì cũng phải chịu trách nhiệm. Còn anh nào vi phạm nặng đến mức phải xử lý hình sự thì chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra. Dứt khoát không có bao che gì chỗ này”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMchiều 24-12, ông Huỳnh Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, cho biết: “Sau khi có sự việc trên thì chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng (ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch HĐND TP - PV) đã có chỉ đạo UBND TP khẩn trương xử lý và có báo cáo cụ thể. Tuy nhiên, đến nay Thường trực HĐND vẫn chưa nhận được báo cáo xử lý vụ việc này”.

“Tôi đang chờ gọi lên đây”

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM qua điện thoại chiều 24-12, ông Nguyễn Ngôn nói hiện tại ông đang chờ UBND TP và Thanh tra TP gọi lên làm việc. “Bây giờ bên UBND và Thanh tra TP vẫn chưa nói chi hết. Mình đang chờ họ gọi lên đây” - ông Ngôn nói.

Về việc tự bố trí đất cho vợ, ông Ngôn cho rằng ông thuộc diện giải tỏa, TP phải bố trí đất nên ông xin và được TP đồng ý bố trí. Vì vậy, ông không lạm quyền gì hết. “Hồi đó đến giờ tôi cũng chưa làm gì hết, chỉ mới đăng ký và nộp một ít tiền. Nếu TP không đồng ý nữa thì tôi sẽ trả lại thôi chứ không có vấn đề chi hết” - ông Nguyễn Ngôn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm